ผู้ปกครองรร.อัสสัมชัญฯ ร้องผู้ว่าฯกทม.สั่งยุติก่อสร้างถาวร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มผู้ปกครองรร.อัสสัมชัญฯรวมตัวกัน ยื่นหนังสือร้องเรียน ขอให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สั่งยุติก่อสร้างถาวร

วันนี้ 25 มิ.ย. 2562 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมืองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตำหนิผู้อำนวยการเขตบางรัก หลังกลุ่มผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ เดินทางมายื่นหนังสือขอให้ กรุงเทพมหานครมีคำสั่งยุติการก่อสร้างโรงแรมโดยถาวร และรายงานผลการหารือ โดยพบว่าทางโรงแรมกำลังจะขออนุญาตกับเขตบางรัก เพื่อเข้าไปติดตั้งแผ่นป้องกัน ทำให้เกิดความไม่สบายใจ และต้องการให้ยุติการก่อสร้างถาวร 

สำหรับ การหารือเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา กลุ่มผู้ปกครองระบุว่า ยังไม่พอใจ โดยหนึ่งในคณะกรรมการผู้ปกครองโรงเรียนอัสสัมชัญ ระบุว่า แม้การก่อสร้างจะยุติตามข้อตกลงไปจนถึง เม.ย. แต่จากการะสอบถามบุตรหลานในโรงเรียน พบว่าการก่อสร้างก่อมลภาวะทางเสียงและฝุ่น ซึ่งถ้าผ่านเดือน เม.ย.ปีหน้าไปแล้ว นักเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ก็จะประสบปัญหานี้อีก ผู้ปกครองและโรงเรียน จึงอยากตั้งคณะกรรมการร่วม เพื่อทำงานกับเขตและผู้ประกอบการเฝ้าติดตามโครงการนี้

ขณะที่ตัวแทนผู้ประกอบการ ที่เดินทางเข้าร่วมประชุมด้วยวันนี้ อ้างว่าการขออนุญาตอาจมีความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนถึงการตีความจึดประสงค์ทำงาน เพราะระหว่างดำเนินงานปรับปรุงอาคาร ได้รายงานต่อสำนักงานเขตอย่างต่อเนื่องว่าทำส่วนไหน อย่างไรบ้างแต่ยอมรับข้อบกพร่องของเหตุการณ์ที่เกิดชึ้นทั้งหมด และจะชดใช้ค่าเสียหายทั้งทรัพย์สินและค่ารักษาพยาบาลผู้ได้รับผลกระทบทุกคน

ขณะที่คดีความ ตำรวจแจ้งข้อหาไปเพียงคนเดียวคือคนขับเครนชาวกัมพูชา ชื่อนาย เร็ท เอ็ง ที่นายจ้างพามามอบตัว และขอประกันตัวไปเมื่อคืนนี้ ในข้อหา กระทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส

ส่วนหมายเรียก 6 บริษัทผู้รับเหมาในโครงการปรับปรุงอาคาร ได้กำหนดเข้าให้ปากคำในวันที่ 2 ก.ค.นี้รวมถึง วิศวกรคุมงานด้วย

รร.อัสสัมชัญ ประชุมหาแนวทางแก้ไขเครนถล่ม ล่าสุด ตร.รวบคนขับเครนได้แล้ว

เด็กอัสสัมชัญคอนแวนต์ ยังผวา ขอกรมสุขภาพจิตเข้าดูแล

ด่วน!! เครนถล่ม ตกใส่โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ นักเรียนเจ็บ 10

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ