“บิ๊กป้อม” แจง “บิ๊กโจ๊ก” นั่ง อนุฯ ก.ตร. ได้ แต่กลับเป็น ตำรวจไม่ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“บิ๊กป้อม” แจงปม ตั้ง “บิ๊กโจ๊ก” เป็น อนุ ก.ตร. ชี้ทำได้ เป็นเรื่องภายใน แต่ตั้งกลับเป็นตำรวจไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังจากมีการเผยแพร่คำสั่ง แต่งตั้ง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล เป็นอนุกรรมการ คณะกรรมการตำรวจ  ล่าสุด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่า  เป็นเรื่องภายในของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ซึ่งจะต้องให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้ชี้แจงรายละเอียด  ทั้งนี้ในเรื่องดังกล่าวสามารถให้บุคคลภายนอกที่ปัจจุบันไม่ได้เป็นข้าราชการตำรวจ เข้ามาเป็นคณะอนุกรรมการ ก.ตร.ได้ ซึ่งการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการดังกล่าวอยู่ในอำนาจของคณะกรรมการ ก.ตร. ชุดใหญ่ ส่วนตนมีหน้าที่ลงนามเท่านั้น

พล.อ.ประวิตรกล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า จะเป็นการส่งสัญญาณว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ อาจจะได้กลับมาดำรงตำแหน่งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าได้เคยตอบเรื่องนี้ไปแล้ว ซึ่งคำสั่งดังกล่าวเป็นคำสั่งเก่า เนื่องจากมีหนึ่งในคณะอนุกรรมการ ก.ตร.เสียชีวิต จึงมีการเสนอชื่อ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เข้ามา อย่างไรก็ตามยืนยันว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ไม่สามารถโอนย้ายกลับมาเป็นข้าราชการตำรวจได้ เพราะเป็นข้าราชการพลเรือนไปแล้ว

“บิ๊กป้อม” สยบข่าวคืนตำแหน่ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กป้อม” เซ็นแต่งตั้ง “บิ๊กโจ๊ก” นั่งอนุกรรมการก.ตร.


ส่วนเรื่องที่ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย ระบุว่าสามารถกลับมาได้โดยใช้คำสั่งปกติ หลังจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) หมดอำนาจไป  พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธที่จะตอบคำถามในเรื่องนี้ โดยขอให้ไปถามนายวิษณุ เพราะตนไม่ทราบ

ด้าน พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการ ฝ่ายกฏหมาย ของ กตร. ระบุว่า ก่อนหน้านี้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ มีชื่อในคณะกรรมการชุดนี้ต่อเนื่องมาหลายปีแล้ว อีกทั้งในการประชุม กตร. ครั้งที่ผ่านมาก็ไม่มีใครทักทวงเรื่องการแต่งตั้งอนุกรรมการ ก.ตร. ทำให้ชื่อของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ยังคงมีชื่ออยู่ในคณะอนุกรรมการชุดนี้ต่อไป เพราะเห็นว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ อยู่สำนักนายกรัฐมนตรี จะสามารถช่วยประสานงานได้อีกทางหนึ่ง อีกทั้งก็ไม่ได้มีใครคัดค้านอะไร ส่วนหน้าที่ของคณะอนุกรรมการจะพิจารณาเรื่องข้อกฎหมายตามที่ ก.ตร. เสนอมาเท่านั้น ทำให้คณะกรรมการชุดนี้ก็ไม่ได้มีอำนาจหรือมีผลประโยชน์ใดๆ พร้อมยืนยันว่า พล.อ. ประวิตร ไม่ได้เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ เพราะเป็นการลงนามคำสั่งตามที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เสนอมาเท่านั้น

เปิดประวัติ “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ดาวรุ่งพุ่งแรงสู่หนทางวิบากเอี่ยวเว็บพนัน

อย่างไรก็ตาม คงต้องรอจับตาในช่วงบ่ายของวันนี้ ซึ่ง พล.อ.ประวิตร จะเป็นประธานในการประชุม ก.ตร. โดยคาดว่าจะมีการพิจารณาประเด็นสำคัญต่างๆ แต่ก็ยังคาดการณ์ไม่ได้ว่าจะมีการพิจารณาในประเด็นที่มีรายชื่อของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ อยู่ในคณะอนุกรรมการฯ ชุดนี้หรือไม่

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ