โจรแสบ! ยกเค้าเครื่องขยายเสียงพระ ทิ้งไว้เพียงสายไมค์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โจรแสบขโมยเครื่องขยายเสียงใช้สวดมนต์ทำกิจของสงฆ์วัดในตัวเมืองอุบลฯ เจ้าอาวาสบอกเจอหลายครั้งแล้วเสาเหล็กใช้ตั้งลำโพงสูง 6 เมตรยังถูกขโมย

วันนี้ 26 มิ.ย. 2562 พ.ต.ท.(หญิง)สุขรดา กองแก้ว พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี ได้รับแจ้งจากพระมหาวินันต์ วินันต์โท เจ้าอาวาสวัดหนองเม็ก หมู่ 6 ต.หัวเรือ อ.เมืองอุบลราชธานี มีคนร้ายแอบเข้ามาขโมยเอาเพาเวอร์แอมป์เครื่องขยายเสียงที่ใช้ทำกิจของสงฆ์ภายในอุโบสถของวัด

จึงเข้าตรวจสอบจุดที่วัดได้วางเพาเวอร์แอมป์มูลค่าประมาณ 5,000 บาท ไว้บนฐานรองแบบติดล้อเลื่อนริมเสาใกล้พระประธานและที่นั่งของพระ ที่ใช้ทำสังฆกรรม ภายในอุโบสถชั้นเดียวยกพื้นสูง พบร่องรอยการยกเครื่องออกจากวัด โดยเหลือทิ้งไว้เพียงสายไมค์และสายไฟใช้กับเครื่องขยายเสียง

จากการสอบถามนางมณี จันทร์ธรรมสัตย์ อายุ 58 ปี ซึ่งมีบ้านอยู่ติดกับวัดเล่าว่า เมื่อวันเสาร์ช่วงสายๆ เห็นชายวัยกลางคนขับรถกระบะสีขาวไม่ทราบยี่ห้อเข้ามาจอดใกล้กับทางเดินขึ้นลงของอุโบสถ ต่อจากนั้นไม่นาน ก็เห็นชายคนเดียวกันเดินลงจากอุโบสถด้วยท่าทีเร่งรีบ แต่ก็ไม่ได้สงสัยอะไร คิดว่าคงมาคุยธุระกับพระอาจารย์

กระทั่งวันนี้ จึงทราบว่ามีโจรมาขโมยเอาเครื่องขยายเสียงไป คาดว่าน่าจะเป็นชายที่เข้ามาในวัดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ด้านพระมหาวินันต์โท เจ้าอาวาสวัดหนองเม็ก เล่าเพิ่มเติมว่า วันเสาร์ที่ผ่านมา พระในวัดที่มีอยู่ 3 รูป รับกิจนิมนต์นอกวัดกันหมด จึงปิดล็อกกุญแจประตูกระจกอุโบสถไว้ และได้กลับเข้าวัดในช่วงบ่ายๆ ซึ่งก็ไม่สงสัยอะไร เพราะไม่มีอะไรผิดปกติ กระทั่งวันนี้ได้มาเปิดประตูอุโบสถ เพื่อทำความสะอาดฉันท์เพล ก็พบว่าเครื่องขยายเสียงได้ถูกโจรขโมยไปแล้ว

เจ้าอาวาสวัดหนองเม็ก ยังเล่าต่อว่า เมื่อปีก่อน วัดเคยถูกโจรมาหลอกยืมลำโพงเครื่องขยายเสียง อ้างจะไปใช้ในงานศพที่หมู่บ้านใกล้เคียง แต่ผ่านไปหลายวันไม่นำมาคืน จึงโทรศัพท์สอบถามไปยังหมู่บ้านดังกล่าว ก็ทราบว่าไม่มีการจัดงานศพแต่อย่างใด จึงรู้ว่าถูกโจรมาหลอกเอาของไป

หลังจากนั้น ไม่นาน ก็มีโจรย่องเบาเข้ามาในอุโบสถพยายามจะขโมยเอาเงินจากรูปปั้นเณรอุ้มบาตรที่ตั้งให้ผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเงินเป็นค่าใช้จ่ายของวัด แต่ไม่ได้อะไรไป เนื่องจากวัดได้เปิดเอาเงินไปเก็บไว้แล้ว

แต่โจรได้หันไปขโมยเอาเสาเหล็กใช้ตั้งลำโพงสูงประมาณ 6 เมตร ที่ตั้งไว้ข้างอุโบสถไปแทน และครั้งนี้ ก็ได้เข้ามาขโมยเอาเครื่องขยายเสียงไป คาดว่าโจรน่าจะเป็นรายเดียวกันที่เข้ามาก่อเหตุตั้งแต่เมื่อปีที่ผ่านมา และเป็นคนมาจากต่างหมู่บ้าน

สำหรับมาตรการป้องกัน จะมีการติดตั้งประตูเหล็ก พร้อมติดกล้องเพื่อดูความเคลื่อนไหวภายในวัด เพื่อใช้เป็นหลักฐานตามจับโจรที่เข้ามาก่อเหตุในอนาคต ด้านพนักงานสอบสวนจะได้ให้ชุดสืบสวนนอกเครื่องแบบออกหาเบาะแสของคนร้ายรายนี้ เพื่อติดตามจับตัวมาดำเนินคดีต่อไปเช่นกัน

โจรใจบาป ขโมยพระเก่าแก่อายุกว่า 200 ปีหมดวัด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ