“เสรีพิศุทธ์” ให้ตรวจสอบการเงินหลังลูกพรรคพันค้าไอซ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ถือเป็นการจับกุมยาไอซ์ครั้งประวัติศาสตร์ เพราะมีน้ำหนักเกือบ 1 ตัน และมีอดีตผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย เข้าไปพัวพันกับการส่งออกผ่านท่าเรือไปยังประเทศฟิลิปปินส์ ทำให้ พล.ต.ท.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรค ออกมาระบุว่า เป็นการกระทำส่วนบุคคล ไม่เกี่ยวข้องกับพรรคเและพร้อมแสดงความบริสุทธิ์ใจหากตำรวจต้องการตรวจสอบเส้นทางการเงิน

เมื่อวันที่ (26 มิ.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยอมรับว่า พรรคเสรีรวมไทยไม่ได้ตรวจคุณสมบัตินายสุบรรณ มหาชานนท์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ โดยละเอียด เพราะเวลาดำเนินการมีจำกัด พร้อมอ้างว่าพรรคจำเป็นต้องส่งผู้สมัครให้ครบ 500 คน เนื่องจากรัฐธรรมนูญถูกออกแบบมาเอื้อประโยชน์กับพรรคการเมืองขนาดใหญ่มากกว่าพรรคที่ส่งผู้สมัครไม่ครบ 500 และยืนยันว่า พรรคเสรีรวมไทยจะเดินหน้าผลักดันนโยบายแก้ปัญหายาเสพติดต่อไป เหมือนที่เคยตั้งใจมาตลอด

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าจับกุมขบวนการค้ายาเสพข้ามชาติ ได้ผู้ต้องหาต่างชาติ 2 คนชาวไทย 2 คน พร้อม ของกลางยาไอซ์ หนักประมาณ 1 ตัน มูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท ได้ที่กลางลานตู้คอนเทนเนอร์  ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ที่บรรจุซุกซ่อนไปกับลังสินค้ารองเท้า 34 กล่อง จากทั้งหมด 612 กล่อง  พร้อมผู้ต้องหาชาวจีน 2 คน และชาวไทย 2  คน รวมทั้งนายนายสุบรรณ

ก่อนเข้าจับกุมตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดต่างชาติและชาวไทยร่วมลักลอบลำเลียงยาเสพติด โดยซุกซ่อนอำพรางไปกับสินค้าในตู้คอนเทนเนอร์ จึงสืบสวนเรื่อยมา กระทั่งวันที่ 15 มิถุนายน กลุ่มผู้ต้องหาชาวจีนและคนไทยเดินทางมาตรวจสอบสินค้าที่ตู้คอนเทนเนอร์ ที่เตรียมจะส่งไปประเทศพิลิปปินส์ จึงแสดงตัวขอตรวจค้นตู้คอนเทนเนอร์

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ