คลื่นความร้อนถล่มยุโรป อุณหภูมิทุบสถิติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อิทธิพลของคลื่นความร้อนจากแอฟริกาเหนือที่แผ่ปกคลุมทั่วยุโรป ส่งผลให้อุณหภูมิในเยอรมนี โปแลนด์ และสาธารณรัฐเช็ก เมื่อวานนี้ พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ที่ 38.6 38.2 และ 38.9 องศาเซลเซียส ตามลำดับ ทุบสถิติอุณหภูมิประจำเดือนมิถุนายน ขณะที่อุณหภูมิในอีกหลายประเทศ อาทิ ฝรั่งเศส และสวิตเซอร์แลนด์ มีแนวโน้มจะพุ่งสูงเกิน 40 องศาเซลเซียสในวันนี้ แม้แต่ในเขตที่สูงของเทือกเขาแอลป์ อุณหภูมิเฉลี่ยก็ยังอยู่ที่ 30 องศาเซลเซียส

ล่าสุด ทางการฝรั่งเศสได้ออกคำเตือนภัยจากสภาพอากาศร้อนจัดทั่วประเทศ ในระดับสีส้ม ซึ่งเป็นระดับรองสูงสุด พร้อมสั่งปิดโรงเรียนกว่า 50 แห่ง ทางตอนใต้ของกรุงปารีส ที่ไม่มีระบบปรับอากาศภายในชั้นเรียน หลังเพิ่งจะสั่งเลื่อนการสอบระดับชาติไปก่อนหน้านี้

ด้านกระทรวงคมนาคมฝรั่งเศสประกาศมาตรการควบคุมการใช้ยานพาหนะและกระตุ้นให้คนหันไปใช้ระบบขนส่งสาธารณะ หวังช่วยลดปริมาณมลพิษในอากาศ หลังมีรายงานว่าระดับก๊าซโอโซนในกรุงปารีส เพิ่มขึ้นเป็น 170 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร เกือบถึงระดับอันตรายที่กำหนดไว้ และอาจสูงเกินระดับอันตรายได้

นักวิทย์เตือนโลกกำลังกลายสภาพเป็น “โรงบ่มความร้อน”

ยุโรปยังเผชิญอากาศร้อนต่อเนื่อง

สำหรับฝรั่งเศส เคยเผชิญกับอิทธิพลของคลื่นความร้อนรุนแรงมาแล้วเมื่อปี 2003 ครั้งนั้นทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 15,000 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ

ส่วนสถานการณ์ในประเทศอื่นๆ อาทิ สเปน โปรตุเกส และกรีซ คาดว่าอุณหภูมิอาจพุ่งสูงถึง 45 องศาเซลเซียสในวันศุกร์นี้ อีกทั้งยังมีความกังวลเรื่องไฟป่า ที่มักเกิดขึ้นรุนแรงในช่วงนี้ของทุกปี

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ