สวนสัตว์เขาเขียว เปิดตัวสมาชิกใหม่ลูกยีราฟ พร้อมชวนโหวตชื่อ ลุ้นรางวัลใหญ่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สวนสัตว์เปิดเขาเขียว อวดโฉมลูกยีราฟ สมาชิกใหม่ ขวัญใจเด็ก ๆ และชวนโหวตชื่อ ลุ้นรับรางวัลใหญ่

เมื่อวันที่ (27 มิ.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยว่า นับเป็นโอกาสดีอีกครั้งที่ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ได้ต้อนรับสมาชิกใหม่ เป็นลูกยีราฟ เพศเมีย จำนวน 1 ตัว  เกิดเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2562 จากแม่ยีราฟ ชื่อ โบว์ อายุ 10 ปี กับ พ่อยีราฟ ชื่อ จ่าย อายุ 15 ปี โดยลูกยีราฟ มีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงดี ยังกินนมแม่อยู่ สามารถเดินคลอเคลียตามแม่และพ่อได้เป็นอย่างดี ซึ่งลูกยีราฟตัวนี้ นับเป็นตัวแรก ที่เกิดจากแม่ยีราฟชื่อ โบว์ ปัจจุบัน สวนสัตว์เปิดเขาเขียว มียีราฟทั้งหมด จำนวน 8 ตัว จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว น้องๆหนูๆ สัมผัสความน่ารักของลูกยีราฟตัวน้อย สมาชิกใหม่ ได้ตั้งวันนี้

และเตรียมชวนให้โหวตเลือกชื่อ ลูกยีราฟ ตัวใหม่  ลุ้นรับของที่ระลึก ซึ่งขณะนี้ อยู่ในระหว่างคัดเลือกชื่อที่เหมาะสม ความคืบหน้าโปรดติดตามผ่านทาง Facebook สวนสัตว์เปิดเขาเขียว     

                                                                                                  

ยีราฟเป็นสัตว์บก ที่สูงที่สุด มีคอยาวมาก ตัวผู้มีส่วนสูงประมาณ 18 ฟุต น้ำหนักประมาณ 1,100 - 1,932 กิโลกรัม ตัวเมียมีส่วนสูงประมาณ 17 ฟุต น้ำหนักประมาณ 700 - 1,182 กิโลกรัม มีเขาทั้งในตัวผู้ และตัวเมีย ไม่ผลัดเขา เขามีขนปกคลุมอยู่ หนังมีขนสั้น สีน้ำตาล มีลายขาวแปลกตา ปากและลิ้นยาว ใช้ริมฝีปาก และลิ้นม้วนวนจับใบไม้ได้ มีเต้านม 4 เต้า พบเฉพาะในทวีปแอฟริกา แถบทุ่งหญ้าสะวันนา ทางตอนใต้ของทะเลทรายซาฮาร่า ตั้งแต่ไนจีเรียไปจนจรดแม่น้ำออเรนจ์ ยีราฟไม่ชอบกินหญ้ามากนัก ชอบกินใบไม้มากกว่า สอบถามรายละเอียด โทร 038-318444

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ