“BDMS” เปิดตัว “ฮาปี้บอท” หุ่นยนต์ขนส่งในโรงพยาบาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บริษัทในเครือ BDMS โชว์นวัตกรรมหุ่นยนต์อัจฉริยะ สำหรับขนส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์ภายในโรงพยาบาล ลดความสิ้นเปลืองและลดความเสี่ยงในการติดเชื้อของบุคลากรทางการแพทย์

บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS ร่วมสนับสนุนงาน "เฮลท์แคร์ เรียนรู้ สู้โรค 2019"  ส่งบริษัทในเครือ BDMS มาร่วมออกร้านในงานแฟร์ครั้งนี้ พร้อมกับเปิดโชว์นวัตกรรม ฮาปี้บอท(Hapybot) หุ่นยนต์บริการขนส่งสำหรับโรงพยาบาล

นายวิฑูรย์ อุทัยกรณ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ทางไกล บริษัท เนชั่น เฮลท์แคร์ ซิสเท็มส์ หรือ N Health กล่าวว่า หุ่นยนต์ตัวนี้เป็นการนำนวัตกรรมระบบขนส่งอัตโนมัติ มาช่วยขนส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ในโรงพยาบาล ที่แต่ละวันมีมากกว่า 1,000 รายการ ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่การหลบหลีกสิ่งกีดขวาง สามารถเลือกเส้นทางเดินที่ดีที่สุด พร้อมกับหาเส้นทางสำรองอัตโนมัติ เช่น การเดินเข้าลิฟท์ไปส่งอุปกรณ์ด้วยตนเอง การเดินหลบผู้คน ซึ่งการทดลองใช้หุ่นยนต์ดังกล่าวในโรงพยาบาลกรุงเทพ พบว่า มีอัตราการเกิดอุบัติเหตุระหว่างปฏิบัติหน้าที่เป็น 0%

สำหรับรูปร่างหน้าตาของเจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้ นอกจากหน้าตาที่เป็นมิตรแล้ว ยังประกอบด้วย กล่องบรรจุสิ่งของขนาด 17 ลิตร ระบบเปิดปิดไฟฟ้า เซ็นเซอร์รอบตัววัดระยะทางได้ทันที มีระบบคอมพิวเตอร์ภายในประมวลผลด้วยความเร็วสูง เมื่อส่งสิ่งของเสร็จ ก็สามารถกลับมาชาร์ตแบตอัตโนมัติทำงานได้ตลอดทั้งวัน

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ