สหรัฐฯส่งฝูงบินรบ “F22 แรพเตอร์” ไปตะวันออกกลาง ท่ามกลางความตึงเครียดอิหร่าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองทัพอากาศสหรัฐอเมริกา ส่งเครื่องบินรบรุ่น F22 แรพเตอร์ ไปประจำการที่กาตาร์ เป็นครั้งแรก ท่ามกลางความตึงเครียดกับอิหร่านที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ

กองบัญชาการกลางกองทัพอากาศสหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า เครื่องบินรบรุ่น F22 แรพเตอส์ ได้ถูกส่งประประจำการที่ฐานทัพอากาศอัลอูเดอิด ในประเทศกาตาร์ โดยขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยจำนวนเครื่องบินที่ถูกส่งไป แต่กองทัพอากาศสหรัฐอเมริกา ยืนยันว่าการส่งเครื่องบินเหล่านี้ไปประจำยังตะวันออกกลางมีจุดประสงค์ เพื่อปกป้องกองกำลังและผลประโยชน์ของสหรัฐอเมริกาในภูมิภาคนี้

ผู้นำอิหร่าน ย้ำไม่ต้องการทำสงครามกับสหรัฐฯ

สหรัฐฯงัดหลักฐานใหม่อ้าง“อิหร่าน”โจมตีเรือน้ำมัน จ่อ เสริมทหารอีก1,000 นาย

สำหรับความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐอเมริกาและอิหร่าน มีความตึงเครียดมากขึ้นเรื่อย ๆ หลังจากเมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ที่ผ่านมา กองทัพอิร่านได้ยิงโดรนของสหรัฐฯ ตกบริเวณช่องแคบฮอร์มุซ นอกจากนี้ ยังมีการก่อเหตุโจมตีเรือบรรทุกน้ำมันที่ผ่านช่องแคบดังกล่าวหลายลำ ซึ่งสหรัฐฯ เชื่อว่าอิหร่านอยู่เบื้องหลัง

เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ ยืนยันอิหร่านยิงโดรนกองทัพร่วง

ทั้งนี้เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ได้ลงนามใช้มาตรการรอบใหม่กับอิหร่าน ด้วยการพุ่งเป้าไปที่การตัดเส้นทางการเงินของ อยาโตเลาะห์ อาลี คาเมเนอี ผู้นำสูงสุดของอิหร่าน

ขณะที่อิหร่านประกาศว่าจะหยุดปฏิบัติตามสนธิสัญญาควบคุมอาวุธนิวเคลียร์ที่ทำไว้กับชาติมหาอำนาจ โดยขณะนี้อิหร่านได้กลับมาเสริมสมรรถนะยูเรเนียม ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของอาวุธนิวเคลียร์อีกครั้ง    

“อิหร่าน” เตรียมถอนตัวข้อตกลงนิวเคลียร์ หลังถูกคว่ำบาตร

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ