โชเฟอร์รถตู้หลับกรนดังสนั่น ตอนติดไฟแดง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โซเชียลวิจารณ์สนั่น! หลังพบคนขับรถตู้นั่งหลับส่งเสียงกรนดังตอนรถติดไฟแดง แถมขณะขับก็นั่งตาปรือเหมือนง่วงจัด วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบแก้ไข อย่ารอให้เกิดอุบัติเหตุก่อน ล่าสุดกรมการขนส่งทางบก กำลังตรวจสอบในเรื่องนี้

เมื่อวันที่ (30 มิ.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทำเอาผู้โดยสารหวาดเสียวกันทั้งคันเมื่อคนขับรถตู้รายหนึ่งนั่งหลับขณะรถติดไฟแดงแถมมีเสียงกรนดัง โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกเปิดเผยโดย ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Joe Hama ระบุ ช่วยๆกันแชร์ เมียเพื่อนขึ้นรถตู้ บ้านบึง กทม. เช้า 08.00 น. เจอคนขับตาปรือขณะขับรถ เจอมา 3 ครั้ง และครั้งนี้หนักสุด จอดติดไฟแดงหลับได้ยินเสียงกรนเลย เคยแจ้งไปที่ขนส่งแล้วแต่ก็ยังมาขับรถปกติ ง่วงทำไมไม่ไปนอน ผู้โดยสารเต็มรถเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาจะทำไง ถ้าเจ้าของคิว หรือขนส่งได้เห็นโพสต์นี้ ช่วยแก้ไขด่วน เห็นแล้วอยากจะไปขับแทนจริงๆ พี่เค้าจะได้หลับสบาย ลงเพื่อแก้ไขปัญหา

หลังโพสต์ดังกล่าวมีการแชร์ออกไปมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เห็นว่าเป็นเรื่องที่อันตรายมาก ถ้าเจอแบบนี้คงต้องรีบลงจากลงทันที ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบความพร้อมของร่างกายคนขับรถวินรถตู้ทุกแห่ง และเร่งแก้ไขอย่ารอให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นก่อน ขณะที่บางคนตั้งข้อสงสัยว่าบริเวณแยกไฟแดงรถอาจจะติดนานมาก หรือคนขับที่นั่งหลบอาจจะมีภาระเยอะต้องทำงานจนไม่ได้พักผ่อน ล่าสุด กรมการขนส่งทางบก กำลังตรวจสอบในเรื่องนี้

นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป กรมการขนส่งทางบก กำหนดให้ใช้รถโดยสารขนาดเล็กที่ได้มาตรฐานมาให้บริการทดแทนรถตู้ครบกำหนดอายุ 10 ปี นับตั้งแต่วันที่จดทะเบียนครั้งแรก โดยครอบคลุมทั้งรถตู้หมวด 1 และหมวด 4 ที่ให้บริการภายในกรุงเทพมหานครและเส้นทางต่อเนื่องภายในจังหวัด และส่วนภูมิภาคหมวด 2 กรุงเทพมหานครไปยังต่างจังหวัด รวมถึงเส้นทางรถหมวด 3 ที่วิ่งระหว่างจังหวัดกับจังหวัด สำหรับผู้ประกอบการขนส่งที่เข้าข่ายรถตู้ครบกำหนดอายุการใช้งาน 10 ปี ในปี 2562 มีจำนวน1,175 คัน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ