ยุโรปยังอ่วม อุณหภูมิยังไม่ต่ำกว่า 40 องศา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยุโรปยังเผชิญคลื่นความร้อนและไฟป่าอย่างต่อเนื่อง อุณหภูมิเฉลี่ยส่วนใหญ่ยังไม่ต่ำกว่า 40 องศาเซลเซียส ล่าสุด มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 6 คน

เริ่มกันที่ฝรั่งเศส ที่ก่อนหน้านี้อุณหภูมิทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 45.9 องศาเซลเซียส ล่าสุด อุณหภูมิเฉลี่ยทั่วประเทศเริ่มลดลงบ้างแล้ว อย่างไรก็ตาม สำนักอุตุนิยมวิทยาฝรั่งเศส ยังคงเตือนว่าพื้นที่หลายแห่งในประเทศยังคงมีความเสี่ยงเผชิญกับอุณหภูมิร้อนจัดระหว่าง 40 ถึง 45 องศาเซลเซียสในสัปดาห์นี้ และขอย้ำเตือนประชาชนเรื่องการทำกิจกรรมกลางแจ้ง หลังมีรายงานผู้เสียชีวิตขณะปั่นจักรยานกลางแดด 1 คน

ขณะที่ทางตอนเหนือของสเปน คาดว่าอุณหภูมิน่าจะยังพุ่งทะลุ 40 องศาเซลเซียสต่อไป โดยที่เมืองซาราโกซา (Zaragoza) อุณหภูมิวัดได้ 42 องศาเซลเซียส ส่วนอุณหภูมิในพื้นที่ที่อยู่ใกล้กับไฟป่า 2 แห่ง ทางภาคเหนือและภาคกลางของประเทศ วัดได้สูงถึง 43.3 องศาเซลเซียส เบื้องต้น มีรายงานผู้เสียชีวิตจากอากาศร้อนแล้วอย่างน้อย 2 คน

ส่วนที่ประเทศอังกฤษ เมื่อวานนี้กลายเป็นวันที่อากาศร้อนที่สุดของปี หลังวัดอุณหภูมิเฉลี่ยได้ถึง 34 องศาเซลเซียส และหากอากาศยังร้อนต่อเนื่อง คาดว่าอาจทำลายสถิติอุณหภูมิสูงสุดประจำเดือน มิ.ย. ที่เคยวัดได้ 35.6 องศาเซลเซียส เมื่อ 43 ปีก่อน

จนถึงขณะนี้มีรายงานผู้เสียชีวิตรวมจากอิทธิพลของคลื่นความร้อนที่แผ่ปกคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่ในทวีปยุโรปแล้วอย่างน้อยทั้งสิ้น 6 คน

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ