“สามมิตร” ลั่น 2 ก.ค.นี้ ชงที่ประชุมพรรคไล่ "สนธิรัตน์” พ้นเลขาฯพปชร.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“สิระ เจนจาคะ” ลั่น พรุ่งนี้ “กลุ่มสามมิตร” ยื่นญัตติขับไล่ “สนธิรัตน์” พ้นเลขาฯ ชี้ เป็นภัยต่อความมั่นคงของพรรค

วันนี้ 1 ก.ค. 2562 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า  ในการประชุมพรรค วันพรุ่งนี้ 2 ก.ค.2562  ตนเอง และ กลุ่มสามมิตร จะเสนอญัตติขับไล่ นาย สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิพรรค เพราะถ้าปล่อย จะเป็นภัยต่อความมั่นคงของพรรค เพราะเราเห็นว่าเลขาธิการพรรคไม่มีภาวะความผู้นำ ไม่ยึดโยงส.ส. และ ไม่เห็นหัวส.ส.ในพรรค เวลา ส.ส.ต้องการปรึกษาปัญหาภายในพรรค ก็เข้าถึงนายสนธิรัตน์ได้ยาก ทั้งๆ ที่เลขาธิการ ถือว่าเป็นแม่บ้านของพรรค แต่นายสนธิรัตน์ กลับไม่มีความรับผิดชอบ และนอกจากออกจากตำแหน่งเลขาธิการแล้ว ต้องไม่รับตำแหน่งรัฐมนตรี ด้วย 

“สุริยะ”เดือด ซัดผู้มีบารมีในรัฐบาลไร้สัจจะ ตั้ง ครม.

“สิระ เจนจาคะ” ซบ “กลุ่มสามมิตร” ยึดบ้านทรงไทยแจ้งวัฒนะเป็นศูนย์บัญชาการ

"อุตตม" ปฏิเสธ 13 ส.ส.ภาคใต้ ไม่พอใจ ปม ไม่ให้เก้าอี้

สำหรับโผคณะรัฐมนตรีในส่วนของพรรคพลังประชารัฐที่มีปัญหาขัดแย้ง คือ รมช.คลัง เดิม นายอนุชา นาคาศัย ถูกวางไว้ในนั่งตำแหน่งนี้ แต่ล่าสุดถูกเสนอให้นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา ซึ่งนายอนุชา เคยออกมาระบุว่า ไม่เห็นด้วย เปรียบเทียบเหมือนนำศัตรูเข้าพรรคมาแลวตัดหัวกลุ่มสามมิตร ซึ่งเป็นนักรบ 

อีกตำแหน่งคือ รมว.พลังงาน เดิมเป็นของนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แต่ล่าสุดกลับมีชื่อ นายสนธิรัตน์เข้ามาแทน  ทำให้นายอนุชาบอกว่า การสลับตำแหน่งครั้งนี้ เพราะมีผู้ใหญ่ในพรรคให้ร้ายกลุ่มสามมิตร ต่อนายกฯ 

สองตำแหน่งนี้ถือเป็นตำแหน่งสำคัญที่ทำให้เกิดจุดแตกหักในพรรค นายอนุชาอ้างอีกว่านายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค ยืนยันว่า นายกฯ จะไม่เปลี่ยนแปลงตำแหน่งแน่นอน ในวันที่ 11 มิ.ย. และกลุ่มสามมิตรก็เชื่อว่า นายกฯ เป็นชาติทหาร จะไม่เปลี่ยนคำพูด แต่หากเปลี่ยน จะแถลงท่าทีทางการเมืองอีกครั้ง 
 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ