ผู้บริหารฮ่องกง ประณามม็อบบุกสภานิติบัญญัติ ใช้ความรุนแรง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บริหารฮ่องกง ยันเดินหน้าตามกฎหมาย กับคนกระทำผิด ประณามม็อบใช้ความรุนแรง

นางแคร์รี แลม หัวหน้าคณะผู้บริหารฮ่องกง ได้เปิดแถลงข่าว ยอมรับว่ารู้สึกช็อกและเสียใจกับเหตุประท้วงเดือดที่เกิดขึ้น และหวังว่าสังคมจะกลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว อย่างไรก็ตาม นางแลมได้ประณามกลุ่มผู้ประท้วงที่ใช้ความรุนแรง บุกรุกและทำลายทรัพย์สินของทางราชการ พร้อมยืนยันว่า ตำรวจจะดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ที่กระทำความผิดทุกคน

ด้านนาย สตีเฟน โล ผู้บัญชาการตำรวจฮ่องกง แถลงชี้แจงว่า การใช้ความรุนแรงของผู้ประท้วง ถือว่าเกินระดับของการชุมนุมแสดงออกอย่างสันติ ส่วนสาเหตุที่ตำรวจยอมปล่อยให้ผู้ประท้วงบุกยึดสภา เป็นเพราะกังวลว่าจะถูกสาดด้วยน้ำยาล้างท่อ ไม่ใช่กับดักล่อให้ผู้ประท้วงใช้ความรุนแรง ตามที่หลายฝ่ายกล่าวหา

ลำดับเหตุการณ์ม็อบฮ่องกงบุกสภา

ม็อบเกิน 1,000,000 ทำไมฮ่องกงต้องประท้วง?

ม็อบฮ่องกงเดือดบุกสภา ต้านครบรอบ 22 ปี กลับสู่จีน

ขณะที่หนังสือพิมพ์ Global Times ซึ่งเป็นสื่อภาษาอังกฤษที่ควบคุมโดยพรรคคอมมิวนิสต์จีน ได้ออกบทบรรณาธิการเกี่ยวกับการชุมนุมประท้วงในฮ่องกง โดยบอกว่า การกระทำของผู้ชุมนุมแสดงให้เห็นแล้วว่าพวกเขาไม่เคารพกฎหมายและความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง รัฐบาลฮ่องกงจึงไม่สมควรต้องอดทนอดกลั้นกับเรื่องนี้อีกต่อไป

ส่วนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ กล่าวว่า ผู้ชุมนุมประท้วงกำลังมองหาประชาธิปไตย แต่น่าเสียดายที่รัฐบาลบางประเทศไม่ต้องการประชาธิปไตย พร้อมกันนี้ เขายังเรียกร้องให้ทุกฝ่ายในฮ่องกงหลีกเลี่ยงการใช้ความรุนแรง

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ