ญี่ปุ่นจัดการประมูลเนื้อวาฬเป็นครั้งแรกในรอบ 31 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ญี่ปุ่นจัดการประมูลเนื้อวาฬขึ้นเป็นครั้งแรกในวันนี้ หลังรัฐบาลอนุญาตให้กลับมาล่าวาฬเชิงพาณิชย์เป็นครั้งแรกในรอบ 31 ปี

การประมูลเนื้อวาฬครั้งนี้จัดขึ้นที่เมืองทาอิจิของจังหวัดวากายามะของญี่ปุ่นในวันนี้ ถือเป็นการประมูลขายเนื้อวาฬเป็นครั้งแรกในรอบ 31 ปี หลังจากที่ญี่ปุ่นหวนกลับมาล่าวาฬเชิงพาณิชย์อีกครั้ง นับตั้งแต่รัฐบาลได้ประกาศถอนตัวจากการเป็นสมาชิกของคณะกรรมการล่าวาฬระหว่างประเทศหรือไอดับบลิวซี (IWC) ตั้งแต่เมื่อเดือนธันวาคมปีก่อน และมีผลบังคับใช้อย่างเป็นทางการภายในวันที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา

สำหรับเนื้อวาฬน้ำหนัก 66 กิโลกรัมที่นำมาประมูลดังกล่าว เป็นเนื้อของวาฬมิงก์จำนวน 1 ใน 2 ตัว ที่กองเรือล่าวาฬสามารถจับกลับมาได้ หลังจากมุ่งหน้าออกจากท่าเรือบนเกาะฮอกไกโด เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และถูกส่งไปประมูลยังเมืองทาอิจิ  เนื่องจากมีเรือจากเมืองแห่งนี้ร่วมขบวนเรือล่าวาฬในน่านน้ำชายฝั่ง ขณะเดียวกันเมืองทาอิจิยังระบุว่าเป็นต้นกำเนิดของการล่าวาฬด้วย

ทั้งนี้ รัฐบาลญี่ปุ่นร่วมเป็นสมาชิกของคณะกรรมการล่าวาฬระหว่างประเทศ (IWC) ในปี 1951 และระงับการล่าวาฬเชิงพาณิชย์ในปี 1988 หลังจาก “ไอดับบลิวซี” มีมติบังคับใช้ข้อตกลงห้ามการล่าวาฬเชิงพาณิชย์ในปี 1982 อย่างไรก็ตามปุ่นยังคงเดินหน้าล่าวาฬอย่างต่อเนื่อง โดยให้เหตุผลด้านการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากนานาประเทศที่มองว่าเป็นข้ออ้างเพื่อปกปิดการล่าวาฬเชิงพาณิชย์ของญี่ปุ่นมากกว่า

 “ญี่ปุ่น” ล่าวาฬ เพื่อการพาณิชย์ ในรอบ 30 ปี

ญี่ปุ่นเตรียมกลับมาล่าวาฬเพื่อการพาณิชย์ในปีหน้า

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ