ตร.ท่องเที่ยว รวบ แท็กซี่ – ตุ๊กตุ๊ก กว่าหมื่นคัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจท่องเที่ยว สนธิกำลังตำรวจนครบาล กวดขันจับรถรับจ้างโดยสารสาธารณะที่เอาเปรียบ นักท่องเที่ยว และปฏิเสธผู้โดยสาร รอบพระบรมมหาราชวัง  รวบโชเฟอร์แท็กซี่-ตุ๊ก ตุ๊ก รวม 12,585 คน

พลตำรวจโท ธีรพล คุปตานนท์ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พลตำรวจตรี วรพงษ์ ทองไพบูลย์ ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว สนธิกำลังตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ สน.พระราชวัง สน.ชนะสงคราม แถลงผลการกวดขันจับกุมรถรับจ้างโดยสารสาธารณะ ที่เอาเปรียบประชาชนและนักท่องเที่ยว บริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง

พลตำรวจโท ธีรพล กล่าวว่า จากสถิติการรับเรื่องร้องเรียนของกรมขนส่งทางบก พบประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้ร้องเรียนการให้บริการของรถโดยสารรับจ้างสาธารณะ โดยเฉพาะ แท็กซี่ สามล้อ ทั้งในเรื่องของการปฏิเสธผู้โดยสาร การเอารัดเอาเปรียบโดยการไม่กดมิเตอร์ และเรียกค่าโดยสารราคาแพง จำนวนมากในพื้นที่โดยรอบพระบรมมหาราชวัง อันอาจจะเกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดีด้านการท่องเที่ยวของประเทศ

โดยการดำเนินการครั้งนี้ บูรณาการกำลังจากหน่วยงานภาครัฐหลายฝ่าย ร่วมกันออกจับกุมผู้กระทำความผิด ซึ่งพบผู้กระทำความผิดทั้งหมด 81 คน แบ่งเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ.2522 จำนวน 55 คน ในจำนวนนี้มีปฏิเสธไม่รับผู้โดย จำนวน 25 คน ไม่กดมิเตอร์ จำนวน 1 คน และความผิดอื่นๆ จำนวน 29 คน

นอกจากนี้ยังจับกุมข้อหา ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 จำนวน 9 คน และจับกุมข้อหาก่อความเดือดร้อนรำคาญ 17 คน

อย่างไรก็ตาม ตลอดทั้งปีที่ผ่านมาทาง กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้บูรณาการร่วมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกวดขันจับกุมความผิดตาม พรบ.ขนส่งทางบก จำนวน 12,585 คน

 

ตำรวจเรียกคนขับรถตุ๊กตุ๊ก-รถสี่ล้อแดงดำเนินคดีรุมล้อมแกร็บคาร์

รวบแล้วหนุ่มจยย.กระชากกระเป๋า นทท.ฮ่องกง คาตุ๊กตุ๊ก

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ