ยูทูบเบอร์เกาหลีแฉสองแถวพัทยาโก่งราคา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"ยูทูบเบอร์หนุ่มเกาหลี" อัดคลิปแฉพฤติกรรมสองแถวพัทยา ใช้บริการนั่งไปแค่ 2 กิโลเมตร กลับถูกเรียกค่าโดยสาร 100 บาท ด้านชาวเน็ตต่างแสดงความคิดเห็นจำนวนมากในทำนองเป็นห่วงภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของไทย

กำลังเป็นเรื่องร้อนแรง หลังจากเพจ "PattayaWatchdog" ได้โพสต์คลิปวิดีโอจากช่อง "BongBong 봉봉" (บงบง) ของยูทูบเบอร์ชาวเกาหลีใต้ ที่ปัจจุบันทำงานอยู่ที่ประเทศไทย โดยได้อัปโหลดลงในยูทูปเมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2562 ความยาวกว่า 11 นาที ในคลิปวิดีโอเป็นการพาเพื่อนชาวเกาหลีใต้ด้วยกันเที่ยวที่พัทยา จังหวัดชลบุรี ช่วงหนึ่งของคลิปวิดีโอ หนุ่มชาวเกาหลีได้พูดขึ้นมาว่า ตนเองกำลังจะไปท่าเรือพัทยาใต้ แล้วรถสองแถวที่นี่มีคนขี้โกงเยอะมาก ไปแค่ 2 กิโลเมตร เรียกคนละ 100 บาท

สำหรับ "BongBong 봉봉" หรือบงบง มีผู้ติดตามในยูทูบกว่า 5.8 หมื่นคน โดยเจ้าตัวเป็นหนุ่มชาวเกาหลีที่พำนักอยู่ในประเทศไทย และมักจะพาไปทำความรู้จักกับวัฒนธรรม อาหาร รวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวไทยอยู่เสมอ หลังคลิปวิดีโอเผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ตเข้ามาดูแล้วกว่า 4.1 หมื่นครั้ง พร้อมทั้งแสดงความเห็นในทำนองเป็นห่วงภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยวไทย

เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว แถลงผลการกวดขันจับกุมรถรับจ้างโดยสารสาธารณะ ที่เอาเปรียบประชาชนและนักท่องเที่ยว บริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง

จากสถิติการรับเรื่องร้องเรียนของกรมขนส่งทางบกพบประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้ร้องเรียนการให้บริการของรถโดยสารรับจ้างสาธารณะ โดยเฉพาะ แท็กซี่ สามล้อ ทั้งในเรื่องของการปฏิเสธผู้โดยสาร การเอารัดเอาเปรียบโดยการไม่กดมิเตอร์ และเรียกค่าโดยสารราคาแพง จำนวนมากในพื้นที่โดยรอบพระบรมมหาราชวัง อันอาจจะเกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดีด้านการท่องเที่ยวของประเทศ

โดยการดำเนินการครั้งนี้ บูรณาการกำลังจากหน่วยงานภาครัฐหลายฝ่าย ร่วมกันออกจับกุมผู้กระทำความผิด ซึ่งพบผู้กระทำความผิดทั้งหมด 81 คน  แบ่งเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ.2522 จำนวน 55 คน ในจำนวนนี้มีปฏิเสธไม่รับผู้โดย จำนวน 25 คน ไม่กดมิเตอร์ จำนวน 1 คน และความผิดอื่นๆ จำนวน 29 คน

นอกจากนี้ยังจับกุมข้อหา ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 จำนวน 9 คน และจับกุมข้อหาก่อความเดือดร้อนรำคาญ 17 คน

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ