“ประยุทธ์” เผย นั่งฟังประชุมสภาฯเกือบทุกวัน เชื่อรัฐบาลหน้าทำงานได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ประยุทธ์” เผย นั่งฟังประชุมสภาฯเกือบทุกวัน ปัดตอบนำโผครม.ขึ้นทูลเกล้าฯ ระบุ “ลงมาก็รู้”เชื่อรัฐบาลหน้าสามารถทำงานต่อไปได้

วันนี้ 5 ก.ค. 2562 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยอมรับว่า ติดตามฟังการประชุมสภาผู้แทนราษฏร ขณะนั่งทำงานเกือบทุกวัน ซึ่งมีการอภิปรายถึงปัญหาของชาวเกษตรกรทำนาปรัง ยืนยันว่า รับทราบปัญหาของชาวนาเป็นอย่างดี แต่ด้วยงบประมาณของประเทศที่มีจำนวน 3 ล้านล้านบาทต่อปี ไม่สามารถทุ่มให้กับการแกปัญหาการเกษตรเพียงเรื่องเดียวได้ทั้งหมด เพราะใน 1 ปีมีกว่า 1 แสนโครงการที่ต้องใช้งบประมาณด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ เชื่อว่า รัฐบาลหน้าสามารถทำงานต่อไปได้ แม้ไม่เสร็จภายใน 1-2 ปี ดังนั้นจึงต้องมียุทธศาสตร์ชาติ ถือว่ามีประโชยชน์มาก อีกทั้งเป็นรัฐบาลของประชาชน ขออย่าขยายความขัดแย้งอีก ส่วนกรณีนำรายชื่คณะรัฐมนตรีขึ้นทูลเกล้าแล้วหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า “ลงมาก็รู้”

ด้านนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้นำรายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ทั้งหมดขึ้นทูลเกล้าฯแล้ว เพื่อรอโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมลงมา ก่อนที่จะนำ ครม. ชุดใหม่เข้าถวายสัตย์ปฏิญาณ โดยคาดว่าจะเสร็จภายในเดือนกรกฏาคมนี้ ซึ่งเป็นไปตามโรดแมปที่วางไว้ ส่วนรายชื่อจะตรงตามโผที่ออกมาก่อนหน้านี้หรือไม่ ส่วนตัวไม่ทราบ

ยังไม่ได้ตั้งรัฐบาล! “ประยุทธ์” ขออย่าจ้องล้มล้าง

นายกฯ ขออย่าเร่งพูดเรื่องจัดตั้งรัฐบาล เพราะเสี่ยงขัดแย้ง

นายกฯ ปัดตอบฟอร์มทีมตั้งรัฐบาล

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ