“มาเรียม” ดูดครีบตัวเองจนเป็นแผล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมสัตวแพทย์เผย สาเหตุที่ครีบมาเรียมเป็นแผลเพราะชอบดูดตอนหิวนม

ผู้สื่อข่าวรายงานนความคืบหน้าในการดูแล “มาเรียม” ลูกพะยูนเกยตื้น ซึ่งกำลังเป็นที่สนใจว่า ขณะนี้ ทีมสัตว์แพทย์จากกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอันดามัน และจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กำลังช่วยกันป้อนหญ้าทะเลให้เจ้ามาเรียมกินใต้น้ำ จากนั้นทีมสัตวแพทย์ได้ป้อนนมต่อให้กับมาเรียม โดยเมื่ออิ่ม ทีมสัตวแพทย์ก็จะกล่อมโดยใช้มือลูบไปตามลำตัวของมาเรียมเพื่อให้มันผ่อนคลาย ลดความเครียด และช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ที ซึ่งเวลาทำแบบนี้ทุกครั้ง มาเรียมจะเพลินและหลับคาอกพี่เลี้ยง

มีการเปิดเผยว่าช่วงนี้มาเรียมกินนมได้มากขึ้น วันหนึ่งเกือบ 4 ลิตร จะสังเกตได้จากลำตัวที่อ้วนขึ้น ส่วนหญ้าทะเลก็เริ่มกินเองได้แล้ว โดยรวมอ้วนท้วนสมบูรณ์ แข็งแรงดี เว้นแต่ที่ครีบเริ่มเป็นแผล ซึ่งเรื่องนี้ สัตวแพทย์หญิง นันทริกา ชันซื่อ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยโรคสัตว์น้ำ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมสัตวแพทย์ที่ช่วยดูแลเจ้ามาเรียม บอกว่า สาเหตุที่ครีบเป็นแผลเพราะชอบดูดตอนหิวนม

เบื้องหลัง !! ทีมสัตว์แพทย์ ป้อนนม “มาเรียม”

เปิดโฉมหน้า! ชายผู้รู้ใจพะยูนน้อย “มาเรียม”

ส่วนการเตรียมพร้อมถ่ายทอดสดติดตามชีวิตเจ้ามาเรียมนั้น เจ้าหน้าที่จากบริษัท ทีโอที จำกัดสาขาตรัง ได้นำอุปกรณ์รับส่งสัญญาณมาติดตั้งพร้อมทดสอบสัญญาณไวไฟ ไลฟ์สดผ่านระบบโทรศัพท์มือถือ นอกจากนี้ยังติดตั้งกล้อง CCTV ทั้ง 6 ตัว และแบบเคลื่อนที่ 1 ตัวเสร็จเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงรอการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขากันตังเดินระบบไฟฟ้าเข้าพื้นที่ก็สามารถไลฟ์สดให้รับชมกันทั่วโลกได้ตลอด 24 ชั่วโมง จากนั้นอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งจะเดินทางไปเปิดการไลฟ์สดอย่างเป็นทางการในวันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคมนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ