นิว สิรวิชญ์ อาการดีขึ้นแม่มั่นใจไม่หยุดเคลื่อนไหว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม่นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว เผยอาการล่าสุด สามารถพูดคุยตอบโต้ได้ดีขึ้นแต่ต้องใช้เวลาฟื้นตัวอีก 5 เดือน มั่นใจลูกชายไม่หยุดเคลื่อนไหวทางการเมือง อดีตตำรวจเผย เจ้าหน้าที่ตำรวจเบี่ยงประเด็นสอบสวนคดีจ่านิว

เมื่อวันที่ (6 ก.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เวทีเสวนา ยุติการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบ ที่จัดโดยคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 ในวันนี้ เกิดขึ้นจากเหตุการณ์ที่ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว นักกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมือง ถูกรุมทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัสที่หน้าซอบรามอินทรา 109 ทั้งที่เป็นเวลากลางวันที่มีผู้คนพลุกพล่าน โดยมีผู้ร่วมเวทีที่เป็นทั้งนักเคลื่อนไหวอย่างนายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีตประธาน นปช.  นักสันติวิธี คือ รองศาสตรจารย์โคทม อารียา จากสถาบันสิทธิมนุษยชนและสันติศึกษา ม.มหิดล  รวมทั้งมีคนที่เคยมีผู้ใกล้ชิด เสียชีวิตจากการใช้ความรุนแรง เช่นนางพะเยาว์ อัคฮาด แม่ของนางสาวกมลเกด ที่ถูกยิงเสียชีวิตในวัดปทุมวนาราม ในเหตุการณ์ วันที่ 19 พฤษภาคม ปี 2553 ทั้งที่เป็นอาสาพยาบาล  นางอังคณา นีละไพจิตร กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ที่มีสามีถูกอุ้มหายไป คือ ทนายสมชาย นีละไพจิตร รวมถึนายราเมศ รัตนเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ที่เคยถูกดักทำร้ายเช่นกัน

แม่"จ่านิว"เชื่อคนร้ายกลุ่มเดิมลอบทำร้ายลูกชาย

น.ส.พัฒน์นรี ชาญกิจ แม่ของนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว กล่าวตอนหนึ่งในเวทีเสวนา เรื่อง ยุติการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบ จัดโดยคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 โดยระบุว่า เมื่อล่าสุดตำรวจ ตัดประเด็นชู้สาวและทวงหนี้ออกไปแล้ว ดังนั้นการที่จ่านิวถูกทำร้าย จึงเหลือมูลเหตุจูงใจเรื่องทางการเมืองเท่านั้น โดยการติดตามคดีขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างตรวจสอบรายละเอียดจากกล้องวงจรปิด แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ระบุเวลาที่จะดำเนินคดีให้แล้วเสร็จ

คอนเทนต์แนะนำ
เตรียมผ่าตัดจมูก"จ่านิว"บ่ายนี้ อาการตายังน่าห่วง

ส่วนอาการของนายสิรวิชญ์ ยังต้องใช้เวลารักษาตัวอยู่ในการดูแลของแพทย์อีกประมาณ 5 เดือน แต่สามารถสื่อสารและตอบโต้ได้ดีขึ้น พร้อมเชื่อว่า นายสิรวิชญ์ จะกลับมาเคลื่อนไหวทางการเมืองอีกหลังจากรักษาตัวจนหาย โดยเรียกร้องต่อรัฐบาลว่า ควรเปิดพื้นที่ให้คนที่เห็นต่างจากรัฐมีสิทธิได้พูด

ส่วนอาการของนายสิรวิชญ์ ยังต้องใช้เวลารักษาตัวอยู่ในการดูแลของแพทย์อีกประมาณ 5 เดือน แต่สามารถสื่อสารและตอบโต้ได้ดีขึ้น พร้อมเชื่อว่า นายสิรวิชญ์ จะกลับมาเคลื่อนไหวทางการเมืองอีกหลังจากรักษาตัวจนหาย โดยเรียกร้องต่อรัฐบาลว่า ควรเปิดพื้นที่ให้คนที่เห็นต่างจากรัฐมีสิทธิได้พูด

ด้าน พ.ต.อ.วิรุตม์ ศิริสวัสดิบุตร อดีตที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการปฏิรูปตำรวจ สภาปฏิรูปแห่งชาติ เจ้าของฉายา ผู้กำกับกระดูกเหล็ก เห็นว่า คดีของจ่านิวที่ถูกทำร้ายกลางถนนและมีกล้องจับภาพได้ ควรมีหลักฐานเพียงพอที่จะออกหมายจับคนร้ายได้ภายใน 1 สัปดาห์   แต่ตำรวจกลับหยิบยกเรื่องทวงหนี้ และเรื่องชู้สาวขึ้นมาสอบสวนเพิ่ม จึงมองว่าเป็นการเบี่ยงประเด็นออกไปจากการที่จ่านิวมีบทบาทเคลื่อนไหวทางการเมือง พร้อมมองว่ากรณีนี้ไม่ใช่แค่ความรุนแรงแต่ถือเป็นอาชญากรรมที่เกิดขึ้นซ้ำอย่างต่อเนื่อง

นายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีตประธาน นปช. เห็นว่า หากเจ้าหน้าที่ตำรวจจริงจัง คงสามารถจับตัวคนร้ายได้แล้ว โดยสามารถเช็คจากกล้องวงจรปิดย้อนหลัง รวมถึงเช็คสัญญาณโทรศัพท์ และเรียกร้องให้ นายกรัฐมนตรี จริงจังในการแก้ปัญหาคนถูกทำร้าย ไม่ใช่เพียงพูดเป็นเรื่องตลก

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ