ปชป.รุกแก้หนี้-สินค้าเกษตร ยันไม่รอจัดตั้งรัฐบาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมเศรษฐกิจ พรรคประชาธิปัตย์ เผยพบปัญหาเกษตรกรมีหนี้สิน ปัญหาน้ำแล้ง น้ำหลาก ซึ่งได้ประสานกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เร่งทำฝนเทียม ยืนยันขอทำงานไม่ต้องรอการจัดตั้งรัฐบาล

วันนี้ (7 ก.ค.62) นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ เปิดเผยหลังจากการเปิดตัวทีมเศรษฐกิจทันสมัย ว่า ทางทีมได้ลงพื้นที่พบว่าเกษตรกร มีปัญหาแหล่งน้ำในการทำกิน น้ำแล้ง, น้ำหลาก, ปัญหาหนี้สิน รวมถึงปัญหาการปรับตัวเข้าหาเทคโนโลยี เนื่องจากพื้นที่ห่างไกลไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลได้ โดยเฉพาะปัญหาหนี้สินของเกษตรกร มองว่าบางส่วนต้องพักหนี้ ปรับโครงสร้าง ซึ่งจะจัดให้ทีมไปต่อรองให้ประชาชน เริ่มจากกระทรวงในมือก่อน โดยจะร่วมมือกับภาคเอกชน แบงก์ใหญ่ สมาคมธนาคารไทย เข้ามามีส่วนร่วมกันแก้ไขปัญหานี้

“จุรินทร์” แถลง นำ ปชป.ร่วมรัฐบาล พปชร. - ปัดละทิ้งอุดมการณ์

โดยในระยะสั้นทางทีมเศรษฐกิจทันสมัย พรรคประชาธิปัตย์ ได้ทำหนังสือถึงกระทรวงเกษตรและสหกรณ์แล้ว เพื่อประสานให้ภาครัฐทำฝนเทียมในทันที ส่วนในอนาคตต้องมีการสร้างแก้มลิง ให้ลึกขึ้น กว้างขึ้น หรือการออกโครงการหนึ่งนาหนึ่งแก้มลิงเป็นต้น ซึ่งยืนยันว่าขอเดินหน้าทำงานทันที เพราะการรอจัดตั้งรัฐบาลอาจจะช้าเกินไปจนส่งพืชผลของเกษตรกรเสียหาย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ