“บิ๊กตู่”สั่ง“ศธ.-มท.”สอบเชือดโกงอาหารกลางวันเด็ก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากที่ ป.ป.ช. ตรวจสอบโรงเรียนหลายแห่งใน จ.นครราชสีมา ที่อาจเข้าข่ายการทุจริตโครงการอาหารกลางวันเด็กนักเรียน ล่าสุด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุนายกรัฐมนตรี ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว พร้อมสั่งการให้ตรวจสอบเพื่อเอาผิดอย่างเร่งด่วน

กรณีเจ้าหน้าที่ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช. ) ตรวจสอบพบว่าโรงเรียนหลายแห่งใน จ.นครราชสีมา  เข้าข่ายทุจริตโครงการอาหารกลางวันเด็กนักเรียน

ล่าสุด วันนี้ 7 ก.ค. 2562 พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยยืนยันว่ารัฐบาลพร้อมให้ความร่วมมือเพื่อปราบปรามการทุจริตอย่างจริงจัง ไม่มีละเว้น พร้อมทั้งกำชับให้กระทรวงศึกษาธิการ ร่วมกับกระทรวงมหาดไทย กำกับดูแล และตรวจสอบทุกโรงเรียนทั่วประเทศอย่างใกล้ชิด  เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์  ให้ความสำคัญกับคุณภาพของเด็กนักเรียนและเยาวชนเป็นอย่างมาก เพราะถือเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าของชาติ และการศึกษาเป็นเรื่องพื้นฐานที่สำคัญของการพัฒนาประเทศเช่นกัน

สำหรับลักษณะที่เข้าข่ายการทุจริตนั้นพบว่า มีทั้งโรงเรียนขนาดใหญ่และขนาดเล็ก เช่น มีงบ 10,000 บาท แต่ซื้อไม่ถึง ทำให้มีส่วนต่างเกิดขึ้น และผู้บริหารตอบไม่ได้ว่าเงินส่วนต่างหายไปไหน นอกจากนี้บางแห่งนำอาหารกลางวันไปเลี้ยงนักเรียนทั้งหมด ทั้งชั้นประถมศึกษาและมัธยมศึกษา รวมถึงครูด้วย  ทั้งที่โครงการนี้จัดขึ้นเพื่อนักเรียนชั้นประถมเท่านั้น ทำให้เมนูอาหารแต่ละมื้อไม่ครบถ้วนตามหลักโภชนาการ

เปิด TOR อาหารกลางวัน 9 รร.เทศบาล นครศรีธรรมราช

ป.ป.ช. พบ 4 โรงเรียนโคราช เข้าข่ายโกงอาหารกลางวัน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ