ยะลาเดือด! ยิงถล่มจุดตรวจร่วม อส.เสียชีวิต 2 นาย สาหัส 2


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คนร้าย ควบรถจักรยานยนต์ ใช้อาวุธสงคราม ยิงถล่มจุดตรวจร่วม เจ้าหน้าที่อส.ไม่ทันตั้งตัว ถูกคมกระสุนปลิดชีพ 2 นาย บาดเจ็บ สาหัสอีก 2 เจ้าหน้าที่ เชื่อฝีมือกลุ่ม “มะดารี อารง”

สถานการณ์ความไม่สงบในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ คนร้ายยังก่อเหตุรุนแรงอย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้ 7 ก.ค. 2562  ศูนย์วิทยุ สภ.ลำใหม่ อ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้าย ใช้อาวุธปืนสงคราม ยังไม่ทราบชนิด เข้าโจมตี จุดตรวจ อส.ร่วม ชรบ. บ้านต้นชด หมู่ที่ 6 ต.ลำพระยา เป็นเหตุให้ เจ้าหน้าที่ อส.ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย เสียชีวิต 2 นาย ชาวบ้าน 1 คน หลังได้รับแจ้งตำรวจได้รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบเป็นป้อมยามของ ชรบ.ตั้งอยู่ริมถนนภายในหมู่บ้าน มีร่องรอยของกระสุนปืนตามบังเกอร์รอบๆ ที่ตั้ง จำนวนมาก ห่างกันพบศพเจ้าหน้าที่ อส.เสียชีวิต 2 นาย ทราบชื่อ อส.อับดุลเลาะ  แวดอเลาะอยู่บ้านเลขที่ 223 ม.7 บ้านต้นหยี ต.ลำพยา อ.เมืองยะลา และอส.สุริยา รักษ์เมือง อยู่บ้านเลขที่ 41/2 หมู่ที่ 6 ต.ลำพยา อ.เมืองยะลา นอนเสียชีวิตถูกกระสุนปืนตามร่างกายและศีรษะ หลายนัด ส่วนผู้บาดเจ็บ หน่วยกู้ภัย อบต.พร่อน ได้นำส่ง รพ.ศูนย์ยะลา ในเวลาต่อมา ทราบชื่อ อส.จีรพันธ์ ประดิษฐ์ธรรม และนายยะโก๊ะ แบและ อายุ 50 ปี ชรบ.บ้านชด หมู่ที่ 6 ทั้งสอง ถูกยิงอาการสาหัส 

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่กำลัง อส.และชรบ.ได้ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจ เพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชน ได้มีคนร้ายแต่งชุดดำอำพรางใบหน้า จำนวน 6 คน ขับรถจักรยานยนต์ ยังไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน จำนวน 6 คัน ขับมาจอด ข้างจุดตรวจและใช้อาวุธปืนสงคราม ยิงถล่ม เข้าใส่ โดยเจ้าหน้าที่ไม่ทันได้ตั้งตัวต่อสู้ จนเสียชีวิตและบาดเจ็บ หลังก่อเหตุ คนร้ายได้นำอาวุธปืนประจำกายของ อส. เป็นปืน เอชเค 33 จำนวน 1 กระบอก อาก้าจำนวน 1 กระบอก

หลังเกิดเหตุคนร้ายขับขี่รถ จักรยานยนต์หลบหนีไปทาง บ้านต้นหยี หมู่ที่ 7 ต.ลำพระยา อ.เมือง จ.ยะลา อย่างรวดเร็ว พร้อมกับได้ทิ้ง ตะปูเรือใบตลอดเส้นทางการหลบหนีด้วย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า อาจเป็นกลุ่มของนายมะดารี อารง  ภูมิลำเนา 86/4 ม.4 ต.ท่าสาป อ.เมือง จ.ยะลา แกนนำผู้ก่อเหตุความรุนแรงในพื้นที่อำเภอเมืองยะลา ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เข้ามาเคลื่อนไหว ในพื้นที่ ต.ท่าสาป อ.เมือง จ.ยะลา ได้สั่งการให้สมาชิก ผกร.แนวร่วมในพื้นที่อำเภอเมืองยะลา ซึ่งทาง ผู้บังคับการตำรวจยะลา  ได้สั่งให้กำลัง ตำรวจ เพิ่มความเข้มในการป้องกันเหตุ โดยเน้นในเขตเมือง แต่คนร้ายกลับไปไปซุ่มยิง เจ้าหน้าที่ อส.ในพื้นที่รอบนอกจนได้

ใต้เตือน! เฝ้าระวัง คุมเข้มสถานศึกษาหลังพบวัยรุ่นแปลกหน้าตระเวนถ่ายภาพโรงเรียน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ