“วิษณุ” การันตี ชวน ยื่นวินิจฉัยสถานะ “ประยุทธ์”ไม่กระทบรัฐ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองนายกรัฐมนตรี ชี้แจงข้อกฎหมายเกี่ยวกับการยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความสถานภาพของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นเจ้าหน้าที่อื่นของรัฐหรือไม่ จึงไม่จำเป็นต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ เพราะเป็นคนละกรณีกับคดีถือหุ้นสื่อของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรส่งคำร้องไปยังศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) สิ้นสุดลงเฉพาะตัว เพราะเหตุเป็นเจ้าหน้าที่อื่นของรัฐหรือไม่ว่า ไม่น่ามีอะไร ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีที่ทำให้ทุกอย่างชัดเจน เพราะยังมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสงสัยในสถานภาพของนายกรัฐมนตรี

นายวิษณุ ยังระบุว่า หากศาลรับคำร้องวินิจฉัยสถานภาพของพล.อ.ประยุทธ์  ก็ไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงาน และยังปฏิบัติหน้าที่ได้ เพราะเป็นแค่การตีความเท่านั้น ไม่ได้บอกว่า ผิดอะไร

ส่วนกรณีที่มีการเปรียบเทียบกับคดีของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ว่าต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่นั้น นายวิษณุ เห็นว่า คำร้องของนายกรัฐมนตรี เป็นการตีความสถานะว่า เป็นเจ้าหน้าที่อื่นของรัฐหรือไม่ ไม่ใช่เรื่องสงสัยว่าทำผิดกฎหมายหรือทุจริต ส่วนกรณีนายธนาธรนั้น เป็นคนละมาตรากัน ดังนั้น นายกรัฐมนตรี  สามารถเดินหน้าต่อไปได้ ไม่มีผลกระทบอะไรต่อการทำงาน

รีบเปลี่ยน !! “บิ๊กตู่” เปลี่ยนสถานะ เฟสบุ๊ก หลังถูกจับผิด คุณสมบัติ

เฟซบุ๊ก “ลุงตู่” เปลี่ยนสถานะจากเจ้าหน้าที่รัฐ เป็น บุคคลสาธารณะ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ