ชาวฮ่องกงประท้วงต่อเนื่องมากกว่า 2.3 แสนคน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวฮ่องกงนับแสนออกมาชุมนุมกันอีกครั้งเมื่อวานนี้ เพื่อย้ำเตือนว่ารัฐบาลท้องถิ่นของฮ่องกง ยกเลิกการผ่านร่างกฏหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดน แต่คราวนี้กลุ่มผู้ชุมนุม ต้องการให้นักท่องเที่ยวจากจีนแผ่นดินใหญ่ ได้เข้าใจความต้องการของชาวฮ่องกง

การชุมนุมที่หยุดไปตั้งแต่เมื่อวันพฤหัสบดี ได้กลับมาอีกครั้ง คราวนี้ผู้ชุมนุมที่ทางแกนนำอ้างว่ามีมากกว่า 2 แสน 3 หมื่นคน ไปรวมตัวกันในเขต”ม่งก๊ก” ซึ่งเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวจากจีนแผ่นดินใหญ่นิยมเดินทางมา โดยทางผู้จัดการชุมนุม อ้างว่า ต้องการให้ผู้คนจากจีนแผ่นดินใหญ่ ได้เข้าใจถึงความต้องการของชาวฮ่องกง จากการประท้วงหลายครั้งในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

จากเขต "ม่งก๊ก” ผู้ชุมนุมได้เคลื่อนขบวนไปยังสถานีรถไฟในฝั่ง”เกาลูนตะวันตก” ซึ่งเป็นสถานีปลายทางที่รถไฟที่เชื่อมฮ่องกงกับจีนแผ่นดินใหญ่ จะเดินทางมาจอด โดยมีการยกป้ายที่เขียนเป็นภาษาจีนกลาง รวมถึงร้องเพลงชาติของจีน เพื่อหวังให้นักท่องเที่ยวจีนเข้าใจ และนำความคิดของชาวฮ่องกง กลับไปบอกกับทุกคนที่จีนแผ่นดินใหญ่

การชุมนุมเริ่มกลายเป็นความชุลมุน เมื่อตำรวจปราบจลาจล ใช้กำลังเข้าสลายผู้ชุมนุม มีหลายคนได้รับบาดเจ็บ และอีกจำนวนไม่น้อยที่ถูกควบคุมตัวไป

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ