รวบ 4 ชาวเมียนมาร์ ขโมยกะหล่ำปลี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง ทั้งฝ่ายปกครอง ทหาร จับชาวเมียนมาร์ 4 คน ที่เข้ามาขโมยกะหล่ำปลีในส่วนของชาวบ้าน พร้อมของกลาง กะหล่ำปลี 58 กิโลกรัม

ตำรวจ สภ.พบพระ จ.ตาก พร้อมฝ่ายปกครอง ร่วมกันจับกุมนายละ ไม่มีนามสกุล อายุ 50 ปี นายทง ไม่มีนามสกุล อายุ 49 ปี นายเต็งโด ไม่มีนามสกุล อายุ 50 ปี และนางมาลา ไม่มีนามสกุล อายุ 34 ปี ทั้งหมดเป็นชาวเมียนมาร์ พร้อมกะหล่ำปลีจำนวน 58 กิโลกรัม

การจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านพบบุคคลต้องสงสัยบริเวณไร่ท้ายหมู่บ้านรวมไทยพัฒนา 2 ต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ ซึ่งเป็นไร่กะหล่ำปลีของนางรัตน์ ดีสี จึงเข้าตรวจสอบพบว่าทั้งหมดกำลังลักลอบหักหัวกะหล่ำปลี จึงเข้าทำการจับกุมได้พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง 1 คัน  ถุงปุ๋ยบรรจุกะหล่ำปี 4 ถุง น้ำหนัก 58 กิโลกรัม ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.พบพระ ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์พืชผลทางการเกษตร หรือรับของโจร และเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต

ทั้งนี้ที่ อ.พบพระ หลายหมู่บ้านตกอยู่ในความหวาดกลัวเพราะพืชผลทางการเกษตรถูกลักขโมยไม่เว้นแต่ละวัน ทั้งอะโวคาโด พริก และกะหล่ำปลี ทำให้เกษตรต่างต้องเร่งเก็บผลผลิตเพราะกลัวถูกขโมย จนตำรวจต้องจัดชุดสายตรวจเคลื่อนที่เร็วออกตระเวนตามไร่ป้องกันการขโมยพืชผลทางการเกษตรที่ราคาพุ่งทุกชนิด จนกระทั่งสามารถจับกุมคนร้ายขโมยอะโวคาโดได้ 1 ราย และครั้งนี้จับกุมได้ 4 คนคาหนังคาเขาขณะกำลังลักกะหล่ำปลี

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ