ส่องจุดเกิดเหตุจยย.ชน"น้องลิ้นจี่"สุดเสี่ยงอันตราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีน.ส.วิลาวัณย์ พุ่มมาลา หรือ น้องลิ้นจี่ นักศึกษาจบใหม่ ที่ถูกรถมอเตอร์ไซค์ชนบริเวณทางม้าลายแยกผังเมือง ถนนพระรามเก้า ล่าสุดวันนี้ทีมข่าวลงไปดูที่เกิดเหตุ พบว่าแยกนี้มีความอันตรายหลายจุดสำหรับผู้ที่จะเดินข้ามถนน ที่บริเวณแยกผังเมืองแห่งนี้ โดยเฉพาะจุดที่น.ส.วิลาวัณย์ ถูกรถมอเตอร์ไซค์ชน ถือได้ว่าที่จุดที่อันตรายมากๆสำหรับคนที่จะเดินข้ามถนน

เมื่อวันที่ (8 ก.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ประการแรก คือ ถนนตรงหน้ากรมโยธาธิการและผังเมือง ทางม้าลายตรงนี้ระยะทางยาวมาก ถ้าจะเดินข้ามคือต้องข้ามถนนถึง 5 เลน ซึ่งการที่จะต้องเดินข้ามถนนไกลๆ ย่อมต้องใช้เวลาอยู่กลางถนนนานกว่าถนนแคบๆ นั่นหมายความว่าโอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุก็มากตามไปด้วย ดังนั้นตลอดเช้าวันนี้ ทีมข่าวซึ่งมาสังเกตุพฤติกรรมคนข้ามทางม้าลายจุดนี้ จึงพบว่าคนส่วนใหญ่มักจะเดินกึ่งวิ่งเพื่อให้พ้นถนนเร็วๆ

อีกจุดหนึ่งที่ถือว่าอันตรายไม่แพ้กันคือ ในขณะที่รถทางตรงติดไฟแดง ปรากฎว่ารถที่มาจากทางถนนวัฒนธรรม กลับเลี้ยวซ้ายผ่านตลอด ทำให้คนข้ามถนนตรงนี้ต้องคอยระวังทั้งรถทางตรง และรถที่มาจากทางเลี้ยวด้วย  ไปฟังเสียงผู้ที่ต้องใช้ทางม้าลายนี้เป็นประจำ

ผู้ใช้ทางม้าลายคนนี้ยังบอกทีมข่าวด้วยว่า จริงๆเธอต้องไปใช้อีกทางม้าลายหนึ่งจึงจะใกล้ที่ทำงานมากกว่า แต่สาเหตุที่ต้องมาใช้ทางม้าลายนี้ก็เพราะว่า จุดเดิมที่เคยข้ามทางม้าลายเลือนลางไปแล้ว แต่ว่าการย้ายมาข้ามที่จุดนี้ก็อันตรายไม่ต่างกัน เพราะหลายๆครั้งเทอเกือบถูกชนเพราะรถที่มักผ่าไฟแดงมาด้วย ดังนั้นถ้าเลือกได้ เธอจึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหันมาสร้างสะพานลอยสำหรับคนข้าม เพราะให้ความรู้สึกปลอดภัยมากกว่า

ส่วนประเด็นที่หลายคนสงสัยว่าทางม้าลายตรงจุดที่ น.ส.วิลาวัลย์ ถูกรถชน มีสัญญานไฟสำหรับคนข้ามหรือไม่ วันนี้ทีมข่าวสังเกตพบว่ามีแต่ไม่ติด และไม่รู้ด้วยว่าปุ่มกดอยู่ตรงไหน ซึ่งไม่แน่ใจว่าวันที่เกิดเหตุสัญญานไฟคนข้ามตรงนี้ใช้การได้หรือไม่

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ