วันชัย เชื่อจี้สอบคุณสมบัติ"ประยุทธ์"หวังดิสเครดิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานสภาผู้แทนราษฎร ส่งคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ "พล.อ.ประยุทธ์" ไปยังศาลรัฐธรรมนูญ ขณะที่ นายวันชัย สอนศิริ มองว่าเป็นความพยายามทำลายความน่าเชื่อถือ การเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ส่วนประธานวุฒิสภา ขอให้รอฟังการวินิจฉัยของศาล พร้อมมองว่าเป็นเรื่องเก่าที่ กกต. เคยสรุปไปแล้ว

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมวุฒิสภาวันนี้ 8 ก.ค. 2562 ยืนยันว่า การที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ส่งคำร้องของ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่เข้าชื่อขอตรวจสอบคุณสมบัติพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กรณีที่ดำรงตำแหน่ง หัวหน้า คสช. เข้าข่ายเป็นเจ้าหน้าที่รัฐหรือไม่ ให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย เป็นไปตามอำนาจหน้าที่ของประธานสภาฯ เชื่่อว่าจะไม่มีปัญหาอะไร เพราะเป็นการร้องตรวจสอบในประเด็นเดิมที่ กกต. เคยได้วินิจฉัยไปแล้ว จึงอยากให้รอฟังผลว่าศาลรัฐธรรมนูญจะรับคำร้องไว้พิจารณาต่อหรือไม่

ด้าน นายวันชัย สอนศิริ ส.ว.สรรหา มั่นใจว่าคุณสมบัติของ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีปัญหา เพราะผ่านการตรวจสอบเบื้องต้นจาก กกต. มาแล้ว เชื่อว่าการที่ ส.ส. เข้าชื่อตรวจสอบในประเด็นดังกล่าวอีกครั้ง เพราะต้องการทำลายความน่าเชื่อถือของ พล.อ.ประยุทธ์

ส่วนการประชุมวุฒิสภาวันนี้ เป็นการรับรองรายงานความคืบหน้าในการดำเนินการตามแผนปฏิรูปประเทศ ช่วงเดือนม.ค. – มี.ค. 2562  โดยที่ประชุม ส.ว. ได้มีสมาชิกขออภิปรายอย่างกว้างขวาง

นอกจากนี้ นายวันชัย ตั้งข้อสังเกตว่าการปฏิรูปหลายประเด็นยังไม่เป็นรูปธรรม โดยเฉพาะการปฏิรูปการเมือง และการเลือกตั้งที่ผ่านมา ยังพบว่ามีการทุจริต ซื้อสิทธิขายเสียงอยู่ ซึ่งรัฐบาลควรเร่งรัดการปฏิรูปและแก้ไขประเด็นนี้ให้เรียบร้อย

ฝ่ายค้าน ยื่นตรวจสอบคุณสมบัติ “ประยุทธ์” เป็นเจ้าหน้าที่อื่นของรัฐหรือไม่

“วิษณุ” การันตี ชวน ยื่นวินิจฉัยสถานะ “ประยุทธ์”ไม่กระทบรัฐ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ