พร้อมเปิดวิ่ง “หมอชิต-ห้าแยกลาดพร้าว” 11 ส.ค.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บีทีเอส ทดสอบความพร้อมระบบรถไฟฟ้า พร้อมเปิดวิ่ง “หมอชิต-ห้าแยกลาดพร้าว” 11 ส.ค.นี้ ไม่เก็บค่าโดยสาร คาดเริ่มเก็บค่าโดยสารตลอดสายไม่เกิน 65 บาท

นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข รองผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) พร้อมด้วย นายมานิต เตชอภิโชค กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (บีทีเอส) ได้ลงพื้นที่ติดตามความพร้อมการเปิดให้บริการ “โครงการรถไฟฟ้า สายสีเขียว หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต จำนวน 1 สถานี จาก สถานีหมอชิต-ห้าแยกลาดพร้าว ในวันที่ 11 ส.ค. 2562” โดยทาง บีทีเอส ได้เริ่มทำการทดสอบการเดินรถไฟฟ้า โดยวิ่งขบวนรถเปล่าตั้งเป้าวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมาแล้ว

โดยนายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข รองผู้ว่าฯรฟม. กล่าวว่า ตามแผนงานปกติ จะสามารถเปิดเดินรถได้ในเดือนก.ค. 2564 ขณะนี้มั่นใจว่า “จะสามารถเปิดให้บริการประชาชน ได้ในวันที่ 11 ส.ค.นี้ ช่วง หมอชิต-ห้าแยกลาดพร้าว และ เดือน ธ.ค. 2562 จะเปิดไปถึงแยกเกษตร และมีเป้าหมายจะเปิดตลอดสายถึงคูคต ปลายปี 2563”

ด้าน นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บีทีเอส กล่าวว่า ในการเร่งเปิดเดินรถในวันที่ 11 ส.ค. 2562 โดยยังไม่เก็บค่าโดยสาร ช่วงแรกจะจัดการเดินรถที่วิ่งทะลุจากหมอชิต-ห้าแยกลาดพร้าว ในเวลาเร่งด่วน 07.00-09.00 น. และเวลา 17.00-19.00 น. แบบขบวนเว้นขบวน เนื่องจากต้องทำความถี่ หมายความว่า จะมีขบวนที่วิ่งปลายทางแค่หมอชิต ขบวนถัดไป จะวิ่งทะลุถึงห้าแยกลาดพร้าว สลับกันไป โดยผู้โดยสารสามารถลงที่หมอชิตเพื่อรอขบวนที่วิ่งทะลุได้ ส่วนนอกเวลาเร่งด่วน จะวิ่งถึงห้าแยกลาดพร้าวทุกขบวน และคาดว่าจะสามารถให้ทุกขบวนวิ่งไปสิ้นสุดที่ห้าแยกลาดพร้าวได้ภายในสิ้นปีนี้ ที่จะมีการเปิดเดินรถขยายออกไปอีก 4 สถานีจนถึง แยกเกษตร

ปัจจุบัน ที่สถานีหมอชิต มีผู้โดยสารประมาณ 8 หมื่นคน/วัน การเปิดวิ่งไปถึงห้าแยกลาดพร้าวคาดว่าในช่วงแรกจะเป็นผู้โดยสารเดิมประมาณ 50% ที่ใช้บริการต่ออีก 1 สถานี ยังไม่มีผู้โดยสารใหม่เข้ามาเพิ่ม ซึ่งเป้าหมายในการเร่งรัดเปิดเดินรถเพื่อลดปัญหาความแออัดที่สถานีหมอชิต และเพิ่มความสะดวกให้ผู้โดยสาร

สำหรับอัตราค่าโดยสาร นายมานิต เตชอภิโชค กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด กล่าวว่า นโยบาย เปิดให้บริการฟรีช่วง 1 สถานี ส่วนการเจรจาสัมปทานเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวตามคำสั่ง คสช. มาตรา 44 คณะกรรมการเจรจา ที่มีปลัดกระทรวงมหาดไทยเป็นประธาน ตามคำสั่งมาตรา 44 มีระยะเวลาเจรจา 90 วัน ซึ่งตอนนี้ได้เริ่มทำงานมาแล้ว 30 วัน เหลืออีกประมาณ 2 เดือนจะสรุปการเจรจา ทั้งนี้ กทม.มีนโยบายในการควบคุมค่าโดยสารของรถไฟฟ้าบีทีเอสทั้งระบบไม่เกิน 65 บาท

 

เปิดแน่ 11 ส.ค.นี้! BTS หมอชิต – ห้าแยกลาดพร้าว

“บีทีเอส” จ่อยื่นเงื่อนไขค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียว ไม่เกิน 65 บาท

เริ่ม 1 เม.ย.นี้! บีทีเอส “อ่อนนุช-สมุทรปราการ” เก็บ 15-21 บ.

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ