ชุดพญาเสือ เตรียมดำเนินคดี ทหารยศ ส.อ. ถลกหนังแมวดาว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ต้นสังกัดทหารยศสิบเอกที่จับแมวดาวถลกหนัง ขึงพืด ยืนยันจะส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามกฏหมายแน่นอน หลังเจ้าตัวสารภาพ ซุ่มยิงเพราะแมวดาวแอบเข้ามากินไก่ชนในค่าย

หลังเพจดัง “WATCHDOG THAILAND” ได้โพสต์รูปในอัลบั้ม “ล่าแมวดาวท้อง ถลกหนังขึงพืดอวดกันในกลุ่มไลน์” โดยมีการถลกหนังแมวดาว พร้อมเขียนข้อความระบุว่า ได้รับแจ้งมีการถลกหนังแมวดาวซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง พร้อมกันนี้ได้ส่งเรื่องให้หน่วยงานต้นสังกัดดำเนินการสืบสวนสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว  แต่ภาพที่ถูกเผยแพร่ได้สร้างความสลดใจและเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ตำหนิบุคคลในภาพ ที่ถูกระบุว่าเป็นทหารยศสิบเอก สังกัดค่ายแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่  ซึ่งค่ายดังกล่าวอยู่ติดป่าของอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย โดยพื้นที่ป่าแม้อยู่ใกล้ตัวเมืองแต่มีสภาพค่อนข้างอุดมสมบูรณ์ เพราะชาวบ้านไม่กล้าเข้าไปหาของป่าหรือล่าสัตว์ เนื่องจากพื้นที่ป่าติดค่ายทหาร  จึงมีสัตว์ป่าอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก

นายสมหวัง เรืองนิวัติศัย  ผู้อำนวยการบริหารสำนักอนุรักษ์ที่ 16  ระบุว่า ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้วและได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ภาพที่โพสต์ลงในโซเชียลนั้น เป็นภาพจากที่ใด และเป็นทหารสังกัดใด ก่อนจะรายงานให้ผู้บัญชาการต้นสังกัดของทหารนายนี้ทราบ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

ด้าน ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบก ได้ออกมาแถลง ว่าตอนนี้ทราบตัวผู้กระทำความผิดแล้ว เจ้าตัวเปิดเผยว่า เนื่องจากในค่ายมีการเพาะเลี้ยงสัตว์เป็นศูนย์การเรียนรู้ แล้วพบว่ามีสัตว์หายไปจึงมีการตรวจซุ่มดูดักจับงูสิงดง ส่วนแมวดาวที่ตายนั้น เกิดจากทหารในค่ายได้เลี้ยงไก่ชนไว้  แล้วไก่ก็หายอีกเช่นกันจึงดักซุ่มยิงเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 6 ก.ค. ที่ผ่านมา จากนั้นก็ทำการถลกหนังแมวดาววันที่ 7 ก.ค. วันที่ 8ก.ค. ได้นำมาส่งในไลน์กลุ่มไก่ชน   ต่อมาวันที่ 9 ก.ค.ภาพเหล่านั้นก็ถูกนำไปแชร์ต่อ จนเป็นข่าวขึ้นมา

ล่าสุดผู้บังคับบัญชาของทหารคนดังกล่าวได้มีการเรียกตัวทหารคนก่อเหตุไปสอบสวน ยืนยันจะส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีตามกฎหมาย พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่าแน่นอน โดยวันนี้ชุดพญาเสือได้ส่งเจ้าหน้าที่ประสานไปยังผู้บังคับบัญชาของค่ายดังกล่าวแล้ว เพื่อเข้าไปพูดคุยถึงกรณีที่เกิดขึ้น และ ตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

ทำหมัน “แมวดาว” หลังหนุ่มลักลอบผสม “แมวดาว – แมวเบงกอล” พบดุร้าย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ