นศ.ไทย คว้าสองรางวัล World Robocup Rescue 2019


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นศ. พระนครเหนือฯ สุดเจ๋ง คว้าสองรางวัลงานแข่งหุ่นยนต์ระดับโลก หวังต่อยอดใช้งาน

ศาสตราจารย์ ดร.สุชาติ เซี่ยงฉิน อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ เปิดเผยว่า ทางมหาวิทยาลัย ส่งนักศึกษาไปร่วมแข่งขันรายการหุ่นยนต์กู้ภัยโลก หรือ World Robocup Rescue 2019 ที่ เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 2 - 8 กรกฎาคม 2562 กับ 14 ทีม จาก 8 ประเทศทั่วโลก ผลปรากฏว่าทีมจากมหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าพระนครเหนือ สามารถคว้ามาได้ถึง 2 รางวัล คือ รางวัลรองชนะเลิศหุ่นยนต์กู้ภัยระดับโลก และรางวัลนวัตกรรมสมรรถนะ การขับเคลื่อนหุ่นยนต์ยอดเยี่ยม ระดับโลก หรือ Best in Class Mobility ซึ่งถือว่ายังคงรักษาอันดับไว้ได้ จากการแข่งขัน 11 ครั้ง ชนะเลิศ 8 ครั้ง และรองชนะเลิศ 3 ครั้ง

ขณะที่นายเนตินันท์ กุตนันต์ หนึ่งในทีมหุ่นยนต์กู้ภัย iRAP Sechzig (ไอราฟ เซคซิก) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ยอมรับว่า โจทย์ที่เพิ่มมาในปีนี้ยาก มีการเพิ่มระบบมากขึ้น รวมทั้ง นวัตกรรมต่างๆ ที่เป็นเทคโนโลยีแบบใหม่

เด็กไทยเจ๋งคว้า 16 รางวัลหุ่นยนต์นานาชาติ

เชฟไทยคว้า 2 รางวัลระดับโลก Gourmand World Cookbook Awards 2017

สำหรับผลสำเร็จจากการแข่งขันที่ผ่านมาเป็นที่ยืนยันว่า สามารถนำไปต่อยอดใช้งานได้จริง เช่น นวัตกรรมหุ่นยนต์กู้ภัย ที่ไปปฏิบัติภารกิจในเหตุการณ์ช่วยเหลือ ทีม 13 หมูป่า ที่วนอุทยานถ้ำหลวง - ขุนน้ำนางนอน รวมทั้งหุ่นยนต์ที่สร้างไปให้กองทัพบก นำใช้งานใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ซึ่งเป็นนวัตกรรมพื้นฐานผลงานของนักศึกษาเหล่านี้

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ