“สมคิด" กำชับ ธปท.ดูแลเงินบาทใกล้ชิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองนายกด้านเศรษฐกิจ พร้อมกระตุ้นภาคเอกชนให้เกิดการแข่งขันในอุตสาหกรรมการเงินการลงทุน แนะทุกภาคส่วนอย่ากังวลแนวโน้มเศรษฐกิจชะลอตัว ยอมรับฝากธนาคารแห่งประเทศไทยดูแลค่าเงินบาทอย่างใกล้ชิด แต่จะไม่เข้าไปแทรกแซงการทำงาน

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลเกียรติยศ Money & Banking Awards 2019 ซึ่งจัดโดย วารสารการเงินธนาคาร โดยระบุว่า ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจโลกที่มีแนวโน้มชะลอตัวลง ปัญหาสงครามการค้าที่ยังคงยืดเยื้อ จนกระทบกับภาคส่งออก การลงทุนและการท่องเที่ยว จนหลายสำนักต่างออกมาปรับคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจไทยจะขยายตัวลดลงกว่าที่เคยคาดการณ์ไว้ ซึ่งในสภาวะที่ปัจจัยภายนอกที่ควบคุมไม่ได้เหล่านี้ การที่เศรษฐกิจไทยเติบโตได้เฉลี่ย 3% ก็ถือว่าเป็นที่น่าพอใจแล้ว ถ้าหากสร้างความเชื่อมั่นเพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายให้เกิดขึ้น ก็จะเป็นส่วนสำคัญในการประคองเศรษฐกิจไทยในอนาคต ส่วนกรณีเงินบาทแข็งค่าขึ้น เป็นการสะท้อนว่าไทยเป็นที่พึ่งพิงของเงินลงทุน แต่เชื่อว่าทางธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะติดตามค่าเงินอย่างใกล้ชิด และฝ่ายการเมืองไม่ควรเข้าไปแทรกแซง ซึ่งได้ฝากให้ดูแลเป็นอย่างดี

สำหรับงานมอบรางวัลในปีนี้ เป็นการมอบรางวัลเกียรติยศ Money&Banking Award 2019 แบ่งเป็น 7 ประเภท รวม 45 รางวัล จาก 31 องค์กร โดยมีรางวัลสำคัญๆ เช่น รางวัลนักการเงินแห่งปี 2561 ได้แก่ นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ที่มีผลงานโดดเด่นตลอดปีที่ผ่านมา พร้อมกับพาธนาคารคว้าอีก 4 รางวัล อาทิ รางวัลบริการยอดเยี่ยมด้านเงินฝาก, รางวัลบริการยอดเยี่ยมด้านสินเชื่อเอสเอ็มอี และรางวัลบูธสวยงามยอดเยี่ยมอีกสองรางวัล โดยผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวว่า ทุกรางวัลเป็นความภาคภูมิใจของชาวธนาคารออมสินในการดูแลประชาชน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ