เดือด !! พรรคร่วม ซัด พปชร.เมิน นโยบายพรรคอื่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พลังประชารัฐ เชิญ พรรคร่วมรัฐบาล ประชุมร่างนโยบายรัฐบาล โดยในวงประชุมถกเถียงกันค่อนข้างดุเดือด บางช่วงมีรายงานว่ามีตัวแทนพรรคร่วมรัฐบาลคือ ภูมิใจไทย ขึ้นมาโต้ ตัวแทนพรรคพลังประชารัฐว่า เหมือนนำนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ มาเป็นนโยบายรัฐบาล

วันนี้ตัวพรรคร่วมรัฐบาลจำนวน 19 พรรคร่วมถกนโยบายรัฐบาล ที่อาคารทีโอที อาคารรัฐสภาชั่วคราว มีนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะทำงานประสานงานพรรคร่วมในการจัดทำนโยบายรัฐบาล นั่งหัวโต๊ะ และชี้แจงว่า จะเร่งรัดให้มีผลสรุปในวันพรุ่งนี้เพื่อเสนอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี คาดว่าในวันที่ 19 ก.ค.จะส่งร่างนโยบายให้สมาชิกรัฐสภาได้ จากนั้นในวันพุธที่ 24 ก.ค.จะแถลงนโยบายต่อรัฐสภา

โดยที่ที่ประชุมวางนโยบายรัฐบาล เริ่มต้นจากการหารือเรื่องการลดความเหลื่อมล้ำ สิทธิประโยชน์ และสวัสดิการแห่งรัฐ ผู้สูงอายุ

การประชุมเริ่มดุเดือดขึ้น เมื่อนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย ลุกขึ้นพูดว่า การร่างนโยบายมาในลักษณะนี้ เป็นนำนโยบายของพลังประชารัฐมาทำเป็นนโยบายรัฐบาลเพียงพรรคเดียว และนำนโยบายพรรคร่วมอื่นๆ มาแปะไว้เท่านั้น ดังนั้นหากจะต้องให้แล้วเสร็จใน 2 วัน ก็ขอให้หารือกันทั้งวันทั้งคืน

ด้านนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังการหารือกับรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์เกี่ยวกับการจัดทำนโยบายรัฐบาลว่า นโยบายรัฐบาลต้องยึดถือเงื่อนไขในการร่วมรัฐบาล คือ นโยบายประกันรายได้เกษตรกรและการแก้ไขรัฐธรรมนูญ อย่างน้อยที่สุดจะต้องแก้หมวดขอแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ เพื่อให้การแก้ไขรัฐธรรมนูญทำได้ง่ายขึ้น เพราะรัฐธรรมนูญฉบับนี้กำหนดเงื่อนไขจนทำให้แก้ยากและต้องเป็นนโยบายเร่งด่วนทำภายใน 1 ปี

ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุว่า จะเดินหน้าทำงานเต็มที่และประเมินผลงานในกระทรวงที่พรรคดูแลทุกๆ 3 เดือน ส่วนกระทรวงสาธารณสุข เชื่อว่าทุกหน่วยงานจะสนับสนุนนโยบายเสรีกัญชา เพราะคุ้นเคยกับข้าราชการในกระทรวงเป็นอย่างดี จึงมั่นใจว่าจะทำงานด้วยกันได้ และแม้จะเป็นรัฐบาลผสมหลายพรรค ก็มีเสถียรภาพได้ ถ้าทุกฝ่ายมุ่งทำงาน ไม่ขัดขวางกันเอง

นายอนุทินยังย้ำอีกว่า ส่วนสำคัญที่จะทำให้รัฐบาลเดินต่อไปได้คือการรับฟังทั้งจากข้าราชการในกระทรวง จากพรรคร่วมรัฐบาล รวมถึงข้อท้วงติงจากฝ่ายค้านด้วย

 

โฆษก พปชร.รับค่าแรง 400- 425 บาท ไม่ใช่นโยบายเร่งด่วน หวั่นกระทบเอกชน

พปชร.ชี้ ร่างนโยบาย อิงยุทธศาตร์ชาติ 20 ปี  

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ