เรือรบอังกฤษขวางอิหร่านยึดเรือน้ำมัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลอังกฤษ เผยเรือพิฆาตของอิหร่านอย่างน้อย 5 ลำ พยายามเข้ายึดเรือบรรทุกน้ำมันของอังกฤษที่แล่นอยู่ในอ่าวเปอร์เซีย แต่เรือรบของอังกฤษเข้าขัดขวางได้ทัน โดยไม่มีการยิงปะทะกัน

เหตุการณ์นี้ถูกเปิดเผยโดยเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกระทรวงกลาโหมของสหรัฐ รวมถึงกระทรวงกลาโหมของอังกฤษ ที่ระบุตรงกันว่า เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ขณะที่เรือบรรทุกน้ำมัน”บริทิช เฮริเทจ”(British Heritage) ซึ่งอยู่ในระหว่างการเดินทางออกจากอ่าวเปอร์เซีย ผ่านทางช่องแคบ”ฮอร์มุส” ถูกเรือพิฆาตของ”กองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลาม” หรือ IRGC จำนวน 5 ลำ ใช้ความพยายามเข้ายึดเรือ

แต่ในระหว่างนั้น เรือรบ”เอชเอ็มเอส.มอนโทรส”(HMS.Montrose) แห่งราชนาวีอังกฤษ ซึ่งลาดตระเวณอยู่ไม่ไกล ได้แล่นเรือเข้าขวางกลางระหว่างเรือบรรทุกน้ำมันกับกองเรือของอิหร่าน พร้อมกับร้องเตือนให้เรือทั้ง 5 ลำถอนกำลังออกไป ซึ่งทางเรือของอิหร่านก็ยอมทำตามแต่โดยดี โดยไม่มีการยิงปะทะกันแต่อย่างใด

หลังเกิดเหตุทางกระทรวงกลาโหมของอิหร่านออกมายืนยันว่า ไม่เคยเกิดเหตุการณ์ที่ทางสหรัฐฯและอังกฤษกล่าวอ้าง โดยเฉพาะในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ไม่มีการเผชิญหน้าใดๆ ทั้งสิ้น

เหตุการณ์ที่ว่านี้ เกิดขึ้นหลังจาก เรือรบของอังกฤษ ให้ความช่วยเหลือต่อทางการ”ยิบรอลตา” ในการยึดเรือบรรทุกน้ำมันของอิหร่าน ซึ่งทางอิหร่านเคยประกาศว่า จะยึดเรือน้ำมันของอังกฤษคืนเพื่อแก้แค้น

อิหร่าน จี้อังกฤษปล่อยเรือบรรทุกน้ำมันที่ยึดไว้

สหรัฐฯโวยอิหร่านเอี่ยวเหตุโจมตีเรือบรรทุกน้ำมัน

ผู้นำอิหร่าน ย้ำไม่ต้องการทำสงครามกับสหรัฐฯ

สหรัฐฯส่งฝูงบินรบ “F22 แรพเตอร์” ไปตะวันออกกลาง ท่ามกลางความตึงเครียดอิหร่าน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ