สั่งถอดพัดลม ปณ.คูคต เหลือ 12 ตัว ชี้คำนวณผิดพลาด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลายประเด็นดราม่าร้อนแรงบนโลกโซเชียล หลังมีการแชร์ภาพที่ทำการไปรษณีย์แห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ปทุมธานี ติดตั้งพัดลมถึง 30 ตัวกันอย่างเบียดเสียดเต็มห้อง จนถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก ล่าสุด ทางไปรษณีย์ไทยได้สั่งให้ลดจำนวนพัดลมเหลือเพียง 12 ตัว พร้อมสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

ภาพที่ถูกเผยแพร่ผ่านเพจสหภาพแรงงานฯไปรษณีย์ไทย เป็นภาพพัดลมแบบโคจรจำนวน 30 ตัว  ถูกติดตั้งอย่างเบียดเสียดภายในที่ทำการไปรษณีย์คูคต จ.ปทุมธานี  โดยพัดลมบางตัวถูกนำไปติดที่ผนังแทนที่จะเป็นพัดลมติดเพดาน เนื่องจากไม่มีพื้นที่ว่างให้ติด

ล่าสุดแฟนเพจสหภาพแรงงานฯไปรษณีย์ไทย โพสต์ข้อความว่า เมื่อคืนเวลาประมาณ 23.00 น. มีช่างชุดใหญ่เข้าไปที่ไปรษณีย์คูคต เพื่อถอดพัดลมออกตามคำสั่งของไปรษณีย์ไทยแล้ว 

ด้านนางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ชี้แจงว่าไปรษณีย์ไทย ได้ปรับปรุงไปรษณีย์คูคต เพื่ออำนวยความสะดวกในการบริการลูกค้า และปรับปรุงพื้นที่ปฏิบัติงานให้รองรับกับปริมาณงานที่เพิ่มขึ้น ซึ่งการติดตั้งพัดลม 30 ตัว อยู่ในพื้นที่ห้องปิดเมล์ขนาด 60 ตารางเมตร

สภาพแวดล้อมโดยรอบมีตึกขนาบข้าง มีปัญหาระบายอากาศทำให้อากาศร้อนอบอ้าว ซึ่งผู้รับจ้างคำนวณการใช้งานพัดลมระบายอากาศ แต่คำนวณผิดพลาดจึงทำให้ติดตั้งพัดลมมากถึง 30 ตัว ขณะนี้สั่งลดจำนวนพัดลมลงเหลือเพียง 12 ตัวแล้ว พร้อมได้สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วตั้งแต่วันที่ 26 มิ.ย. 2562 ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันเมื่อวานนี้ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ จังหวัดปทุมธานี ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นแล้ว เพื่อรวบรวมข้อมูลและดำเนินการตามกระบวนการต่อไป

ปณท.แจงติดตั้งพัดลม 30 ตัว เกิดจากคำนวณผิดพลาด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ