พบพัดลม 30 ตัว ปณ.คูคต สูงกว่าราคาที่กรมบัญชีกลางกำหนด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีการติดตั้งพัดลม 30 ตัว ในห้องปฏิบัติการไปรษณีย์ขาออก ที่ทำการไปรษณีย์สาขาคูคต จ.ปทุมธานี โดยเฉพาะราคาที่ซื้อในแต่ละเครื่องที่พบว่าสูงกว่าราคาที่ขายตามท้องตลาด และยังสูงกว่าเมื่อนำมาเปรียบเทียบกับราคากลางที่กรมบัญชีกลางกำหนด

วันนี้ (13 ก.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เอกสารประมาณราคาโครงการปรับปรุงอาคารที่ทำการไปรษณีย์สาขาคูคต ซึ่งถูกเผยแพร่ในเฟซบุ๊กแฟนเพจที่ใช้ชื่อว่า “สตรอง จิตพอเพียงต้านทุจริต” พบว่า ราคาซื้อพัดลม  30 ตัว ที่นำมาติดตั้งในห้องปิดเมล์ โดยพัดลมที่นำมาติดตั้งเป็นแบบโคจรติดเพดาน ขนาด 16 นิ้ว ราคาตัวละ 4,500 บาท บวกค่าติดตั้งเครื่องละ 1,500 บาท เมื่อรวมเงินทั้งราคาซื้อพัดลม และราคาติดตั้ง 30 ตัว เป็นเงิน 180,000 บาท เรื่องนี้นอกจากจะถูกหยิบยกมาเป็นข้อสงสัยในโซเชียลมีเดียแล้ว ยังเป็นหนึ่งในประเด็นที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ จังหวัดปทุมธานีจะนำไปตรวจสอบว่าเป็นไปตามที่กรมบัญชีกลางกำหนดหรือไม่

สำรวจราคาพัดลมหน้าร้านขายตัวละ 950 บาท ในอินเทอร์เน็ตสูงสุด 2,640 บาท

อึ้ง! ปณ.คูคต ติดพัดลม 30 ตัว ราคาตัวละ 4,500 บาท แต่ใช้แค่ 2 คน

โดยเมื่อตรวจสอบจากบัญชีราคาวัสดุและค่าแรงงานสำหรับปีงบประมาณ 2562 ที่กรมบัญชีกลางกำหนด พบว่าพัดลมแบบโคจรติดเพดาน ขนาด 16 นิ้ว มีราคากลางอยู่ที่ 1,360 บาท และค่าแรง 345 บาทต่อตัว ยังถือว่าราคาถูกกว่า หากเทียบกับราคาที่ปรากฏในเอกสารประมาณราคาโครงการปรับปรุงอาคารที่ทำการไปรษณีย์สาขาคูคต และเมื่อตรวจสอบจากเอกสารฉบับนี้นอกจากราคาพัดลมแล้ว ยังมีอีกหลายรายการที่ถูกตั้งข้อสังเกตในลักษณะคล้ายกัน

ด้าน นายกัลป์ภาคย์ ทองขาว หัวหน้าพนักงานไต่สวน สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. จังหวัดปทุมธานี ระบุว่า หลังจากได้เห็นทางสื่อออนไลน์ แชร์ภาพการติดตั้งพัดลมจำนวน 30 ตัว ภายในอาคารที่ทำการไปรษณีย์ สาขาคูคต ที่จะส่อไปทางทุจริต ทางสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดปทุมธานี ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงในเบื้องต้นเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว พบว่าห้องดังกล่าวได้ถูกนำพัดลมออกไปแล้ว จำนวน 18 ตัว เหลือไว้เพียง 12 ตัว ทั้งนี้อยู่ระหว่างทำรายงานเสนอผู้บังคับบัญชา ว่าควรจะดำเนินการต่อไปอย่างไร เนื่องจากกรณีนี้เป็นข่าวที่นำเสนอมาจากสื่อออนไลน์ ยังไม่มีคำกล่าวหามาที่พนักงานไต่สวน ป.ป.ช. แต่อย่างใด จึงต้องทำรายงานเพื่อให้คณะกรรมการของ ป.ป.ช. นำมาพิจารณา

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ