ชาวบ้านวอนเร่งแก้ไขปัญหาทิ้งขยะตามซอย-ริมถนน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พื้นที่ทั้ง 7 อำเภอของจังหวัดปทุมธานี มีผู้ลักลอบนำขยะมาทิ้งตามซอยและริมถนน ทำให้เกิดผลกระทบกับสิ่งแวดล้อม สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน

ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ทั้ง 7 อำเภอ มีผู้ลักลอบนำขยะมาทิ้งตามซอยและริมถนนต่างๆ เช่นบริเวณริมถนนหมายเลข 345 สายบางบัวทอง–บางพูน มุ่งหน้าบางบัวทอง  ตำบลบางคูวัด อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี โดยสภาพริมถนนเต็มไปด้วยขยะ

ซึ่งบริเวณนี้มีขยะจำนวนมากถูกนำมาทิ้งไว้ ทั้งขยะทั่วไป ข้าวของเครื่องใช้ที่เสียหาย เศษอาหาร เปลือกผลไม้ ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง และมีแมลงวันจำนวนมากมาตอมขยะ น้ำขยะไหลลงแหล่งน้ำ ชาวบ้านต่างหวั่นว่าหากยังไม่เร่งแก้ไขจะเกิดผลกระทบกับสิ่งแวดล้อมตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และจะทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนมากขึ้นไปด้วย

ส่วนที่ซอยลำลูกกา 11/8 (ซอยศรีสุข) และซอยลำลูกกา 11/10 (ซอยซื่อตรง) ตำบลคูคต  อำเภอลำลูกกา  จังหวัดปทุมธานี ก็มีการลักลอบนำขยะมาทิ้งเช่นกัน ส่งกลิ่นเหม็นจนชาวบ้านมทนไม่ไหวถึงกับขึ้นแผ่นป้ายไวนิลสาปแช่ง แต่ก็มีคนมักง่ายยังคงนำขยะมาทิ้งอยู่ดี

ทั้งนี้ ทางเฟซบุ๊กของ “แม่บ้านมหาดไทย จังหวัดปทุมธานี” ได้ระบุว่าทางผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พึ่งจะเข้ารับรางวัลจังหวัดที่มีการบริหารจัดการคัดแยกขยะครบ 100% ทุกครัวเรือน จากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในงานสัมมนา "Success of Waste Separation - Change for Good : ความสำเร็จในการคัดแยกขยะ - เปลี่ยนเพื่อประเทศไทยไร้ขยะ" ปี 2562 เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา แต่ภายในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีกลับยังมีการลักลอบทิ้งขยะของคนมักง่ายในหลายพื้นที่

รวมถึงขยะตกค้างและบ่อทิ้งขยะแบบฝั่งกลบที่มีหลายหลุม อาจจะส่งผลปัญหาสิ่งแวดล้อมในอนาคต และทำให้ภาพลักษณ์ของจังหวัดปทุมธานีเสียหาย จึงอยากให้ประชาชนในพื้นที่ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันแก้ไขปัญหากำจัดขยะในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ