เปิดยุทธการขุดรากถอนโคนยาลดความอ้วน 30 จุดทั่วประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดยุทธการฟ้าสาง ขุดรากถอนโคนทลายเครือข่ายยาลดความอ้วนมรณะ 30 จุดทั่วประเทศ หลังเกิดเหตุมีผู้รับประทานยาลดความอ้วน ซึ่งมีส่วนประกอบของสารอันตรายไซบูทรามีน จนทำให้มีผู้เสียชีวิต

เช้าวันนี้ (14 ก.ค. 2562) พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บูรณาการกำลังตำรวจ และเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เข้าร่วมทำการตรวจค้นทลายเครือข่ายยาลดความอ้วน ทั้งหมด 30 จุดทั่วประเทศ ประกอบด้วยในพื้นที่จังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ กทม. ปทุมธานี นครราชสีมา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตาก และพัทลุง

โดยยุทธการดังกล่าวเป็นการบุกปฏิบัติการเพื่อทลายเครือข่ายและจับกุมผู้ที่ลักลอบกระทำความผิดนำสารอันตรายปนเปื้อนไปกับอาหารเสริมต่างๆ เพื่อหวังผลทางการค้าเพียงอย่างเดียว ซึ่งยุทธการครั้งนี้ถือว่าเป็นการปราบปรามอย่างจริงจังเพื่อที่จะหยุดยั้งขบวนการดังกล่าวและสร้างความปลอดภัยให้ผู้บริโภค

สำหรับปฏิบัติการครั้งนี้เป็นการสืบสวนขยายผลจากคดีอาหารลดความอ้วน “ลีน” เมื่อปี 2561 ที่พบว่าผสมสารอันตราย “ไซบูทรามีน” จนเป็นเหตุให้ผู้บริโภคถึงแก่ความตาย  ต่อมาตำรวจได้สืบสวนอย่างละเอียดจนทราบว่ามีการลักลอบนำเข้าสารดังกล่าวมาจากประเทศเพื่อนบ้านตามแนวชายแดนแล้วส่งไปผลิตอาหารเสริมยาลดความอ้วนต่าง ๆ 

 

ล่าสุดเกิดเหตุมีผู้เสียชีวิตจากการกินยาลดความอ้วนที่จังหวัดอ่างทอง พบความเชื่อมโยงกับการลักลอบนำเข้าสารไซบูทรามีน วันนี้จึงเป็นการเปิดยุทธการฟ้าสาง ตามนโยบายของรัฐบาล โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  สั่งการให้ พล.ต.อ.วิระชัย สนธิกำลังบูรณาการกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อเข้าจับกุมทลายเครือข่ายดังกล่าวให้หมดสิ้นไป

โดยขณะนี้ พล.ต.อ.วิระชัย กำลังอยู่ระหว่างลงพื้นที่จังหวัดเชียงราย ร่วมกับ เภสัชกรหญิงสุภัทรา บุญเสริม รองเลขาธิการ อย.เพื่อทำการตรวจค้นเป้าหมายสำคัญ 12 จุดในส่วนของจังหวัดอื่นๆนั้น ได้สั่งการให้ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ทำการตรวจค้นเป้าหมายทั้งหมด 30 จุดต่อไป  และหากปฏิบัติการเสร็จสิ้นแล้วคาดว่าจะมีการแถลงผลการจับกุมให้รับทราบอย่างเป็นทางการต่อไป

พยานแฉ “เภสัชกรเดียร์” ใช้ภาพตัดต่อ โฆษณาขายยาลดความอ้วน

รองผบ.ตร. เผยผลตรวจ พบหญิง จ. กาญจนบุรี เสียชีวิตจากยาลดน้ำหนักลีน

บุกทลายแหล่งจำหน่ายยาลดความอ้วน ต้นเหตุหญิงอ่างทองเสียชีวิต

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ