ผู้ปกครองร้อง รร.ให้นักเรียนใช้มีดโกนร่วมกัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ปกครองนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาระดับชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งในชลบุรี ร้องเรียน ให้หน่วยงานตรวจสอบ หลังทางหลังโรงเรียนให้นักเรียนใช้ใบมีดโกนร่วมกันโกนหนวดสร้างความกังวลเป็นอย่างมาก

ผู้สื่อข่าวเข้าพูดคุยกับผู้ปกครองที่ร้องเรียน โดยเล่าว่า ก่อนหน้านี้ทางโรงเรียนได้แจ้งมาว่าจะมีการถ่ายรูปติดบัตรใบ ปพ. ขอให้นักเรียนตัดผมโกนหนวดให้เรียบร้อย จนเมื่อวันอังคารที่ 9 ก.ค. 2562 ที่ผ่านมา ทางโรงเรียนได้จ้างบริษัทเอกชนมาถ่ายรูปนักเรียน แต่พบว่ามีนักเรียนบางคนหนวดเครายาวครูจึงนำใบมีดโกนมาให้จำนวน 2 อัน ให้นักเรียนสลับกันใช้ ซึ่งจำนวนนักเรียนแต่ละห้องมี 40-50 คน ถ้าคนไหนไม่ยอมก็จะไม่ให้ถ่ายรูปและไม่ผ่าน นักเรียนจึงต้องยอมใช้ใบมีดร่วมกัน

จากนั้น เมื่อวันศุกร์ที่ 12 ก.ค. 2562 ที่ผ่านมาทางครูได้เชิญผู้ปกครองนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาที่ 3 ทั้งหมดกว่า 500 คนจากจำนวน 10 กว่าห้อง มาเซ็นต์หนังสือยินยอมให้ทำการเจาะเลือดนักเรียนซึ่งสร้างความสงสัย จึงสอบถามกันในโรงเรียน จนทราบว่าทางโรงเรียนสงสัยนักเรียนคนหนึ่งหลังเข้ารับการรักษาอาการป่วยด้วยความกลัวว่าจะติดเชื้อ จึงได้ให้นักเรียนชั้นปีที่ 3 ทั้งหมด เจาะเลือดตรวจสอบโดยมีเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลมาที่โรงเรียนพร้อมให้ยาต้านเชื้อไวรัส ให้นักเรียนนำกลับมากินที่บ้าน

ด้วยความกังวลใจของผู้ปกครอง จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบ ถึงเรื่องดังกล่าว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ