เปิดสาเหตุ ร่มไม่กาง ร้อยโทหนุ่มโดดใส่ร่มเพื่อน หมดสติ ร่วงพื้นดับ แฟนสาวโพสต์เศร้าไม่มีงานวิวาห์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทหารหนุ่มยศร้อยโท จากค่ายธนะรัชต์ ปราณบุรี มาฝึกที่โรงเรียนสงครามพิเศษลพบุรี โชคร้ายดิ่งพสุธาลงมา ร่มไม่กาง ตกลงกลางทุ่งนาใกล้สนามฝึกเสียชีวิต

เมื่อวานนี้ (15 ก.ค.62) ตำรวจ สภ.โคกตูม จังหวัดลพบุรี ได้รับแจ้งจากทหารประจำกองอำนวยการฝึกหลักสูตรแทรกซึมทางอากาศเบื้องสูงทางยุทธวิธี รุ่นที่ 16 ของโรงเรียนสงครามพิเศษ ค่ายเอราวัณ จังหวัดลพบุรี กรณีเกิดอุบัติเหตุนักกระโดดร่ม หลักสูตรแทรกซึมทางอากาศเบื้องสูงทางยุทธวิธีร่มไม่กาง ร่างตกระทบพื้นเสียชีวิต บริเวณทุ่งนา ด้านท้ายสนามกระโดดร่มบ้านท่าเดื่อ ตำบลนิคมสร้าง ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ ร้อยโทวัชรพงษ์ จันทรชาติ นายทหารสังกัดศูนย์การทหารราบ ค่ายธนะรัชต์ อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นนายทหารนักเรียนฝึกหลักสูตรแทรกซึมทางอากาศเบื้องสูงทางยุทธวิธี รุ่นที่ 16 ประจำปี 2562 โดยมีระยะเวลาในการศึกษาตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม-11 สิงหาคม ผู้เข้ารับการศึกษา 90 นาย

ทหารฝึกซ้อมกระโดดร่มเสียชีวิต

โดยหลังเกิดเหตุ พันเอกณรงค์ฤทธิ์ คัมภีระ รองผู้บัญชาการโรงเรียนสงครามพิเศษ ค่ายเอราวัณ จังหวัดลพบุรี พร้อมด้วยคณะนายทหารที่เกี่ยวข้องร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยกองอำนวยการฝึกแจ้งว่า ตามแผนวันนี้ทำการกระโดดร่ม 2 ครั้ง ที่ ความสูง 8,000 ฟุต โดยนักกระโดดร่มต้องกระตุกร่มที่ความสูง 4,500 ฟิต แต่ขณะที่ทำการฝึกโดดร่มในครั้งที่ 1 ร้อยโทวัชรพงษ์ ได้ตกใส่หลังคาร่มของเพื่อนนักเรียนในหลักสูตรเดียวกันคือ พันตำรวจเอกอนันต์ วงทาสี สังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำให้ร่มหลักของ พันตำรวจเอกอนันต์ ฉีกขาด ซึ่งพันตำรวจเอกอนันต์ ต้องคัดร่มหลัก และกระตุกร่มช่วยบังคับร่มลงสู่พื้นดิน พันตำรวจเอกอนันต์ บาดเจ็บที่ขาซ้ายท่อนบนและเข่าขวา ในส่วนของ ร้อยโทวัชรพงษ์ คาดว่าหมดสติจากแรงกระแทกบนอากาศ และสูญเสียการทรงตัว ล่วงหล่นสู่พื้นดินโดยยังไม่ได้ทันกระตุกร่ม เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที

ด้านพันเอกวินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก กล่าวว่า พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ทราบเรื่องนี้แล้วพร้อมแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต และได้กำชับให้หน่วยต้นสังกัดให้การดูแลช่วยเหลือครอบครัวตามสิทธิอันพึงมีพึงได้ตามระเบียบของทางราชการ อย่างดีที่สุด รวมทั้งสิทธิจากโครงการประกันภัยที่กองทัพบกจัดทำไว้เพิ่มเติมด้วย เบื้องต้นกองทัพบกได้พิจารณาปูนบำเหน็จเลื่อนชั้นเงินเดือนกรณีพิเศษ 7 ชั้น ให้กับ ร.ท.วัชรพงษ์ และขอพระราชทานยศสูงขึ้นเป็น พลตรี

ขณะที่ น้องเมย์ แฟนสาวของร้อยโทรวัชรพงษ์ ได้โพสต์ข้อความเศร้าแสดงความเสียใจต่อการจากไปของแฟนหนุ่มว่า “งานแต่งของเมกับพี่จ๊อบไม่มีแล้วนะคะ..วันนี้พี่จ๊อบกระโดดร่ม เกิดอุบัติเหตุร่มไม่กาง” ซึ่งทั้งสองกำลังจะเข้าสู่พิธีวิวาห์ในวันที่ 13 ส.ค.นี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ