สั่งชานมไข่มุกอย่างไร ลดการทำลายสุขภาพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไม่กี่วันก่อน นิวมีเดีย พีพีทีวี พูดถึงปริมาณน้ำตาลที่สูงมากในชานมไข่มุกไปแล้ว แต่ก็เข้าใจว่ายังเป็นเครื่องดื่มสุดโปรดของใครหลายคน จะให้เลิกดื่มไปเลยก็คงไม่ใช่ เพราะฉะนั้น นิวมีเดีย พีพีทีวี เลยนำวิธีการสั่งชานมไข่มุกที่ลดผลเสียต่อสุขภาพลงมาแต่ความอร่อยยังคงอยู่

สาย “ชาไข่มุก” ต้องรู้น้ำตาลสูงเสี่ยงเบาหวาน บางแก้วเกือบ 19 ช้อนชา

โดยสื่อต่างประเทศ อย่าง https://www.worldofbuzz.com/ ของประเทศมาเลเซียออกมาให้ข้อมูลเรื่องนี้เกี่ยวกับอันตรายหากบริโภคเครื่องดื่มประเภทนี้มากเกินไป พร้อมคำแนะนำหากใครอยากดื่มสักครั้งนานๆ ที ก็ลองสั่งในแบบที่ส่งผลต่อสุขภาพให้น้อยที่สุด อย่าง 6 วิธีนี้ ที่ลองเอาไปปรับใช้กันได้เวลาสั่งชานมไข่มุก คือ

1. เลือกใช้นมสดไขมันต่ำแทนนมพร่องมันเนย

2. จำกัดการดื่มของตัวเองไว้เพียง 1-2 แก้ว ต่อสัปดาห์

“ชานมไข่มุก” แหล่งฟอกเงินยากูซ่าญี่ปุ่น

 

3. ลดไซส์ หรือ ลดขนาดแก้วลง

4. เลือกท็อปปิ้งที่มีแคลลอรี่ต่ำ เช่น  ว่านหางจระเข้ หรือ บุก เป็นต้น

5.หากใครยังไม่อยากหักดิบ แนะนำให้ค่อยๆ ลดเปอร์เซ็นต์ความหวานลงทีละนิดเพื่อปรับรสสัมผัสลงจนหยุดความอยากเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลสูงๆ ไปได้ในที่สุด

6. วันไหนกินชานมไข่มุกแล้ว ไม่ควรดื่มน้ำอัดลม น้ำหวาน หรือน้ำผลไม้เพิ่มอีก

ตามรายงาน ยังบอกด้วยว่า โดยธรรมชาติแล้วเครื่องดื่มประเภทชา ถือเป็นเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพแต่เมื่อถูกเสริมเติมแต่งด้วยสูตรต่างๆ ลงไป ทำให้กลายเป็นเครื่องดื่มที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพเพียงเพื่อจะเพิ่มยอดขายตามความนิยม อย่าง ชาดำ ชาเขียว มีสรรพคุณช่วยลดความเสี่ยงโรคมะเร็งหัวใจและหลอดเลือด แม้กระทั่งโรคเบาหวาน แต่สรรพคุณนี้หายไปจากการปรุงแต่งรสชาติให้เป็นชานมไข่มุก เพราะ นอกจากตัวเม็ดไข่มุกแล้วน้ำเชื่อมที่แช่ไข่มุกก่อนที่จะถูกตักออกมาใส่แก้วนั้น ก็มีส่วนผสมของน้ำตาลอยู่ด้วยเช่นกัน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ