นัดประท้วง !! ชาวบ้านรวมตัว ชี้ ถ.พระราม2 –เอกชัย สร้างล่าช้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านพื้นที่พระราม 2 - มหาชัย นัดรวมตัวพรุ่งนี้ เพื่อประท้วงกรมทางหลวง หลังได้รับผลกระทบจากการก่อสร้าง พร้อมออกมาระบุว่า "กรมทางหลวง" กำหนดแบบก่อสร้างผิวทาง มีความหนาเพียง 13 เซนติเมตร ซึ่งอาจทำให้ ระยะเวลาการใช้งานไม่เกิน 3 ปี

ประเด็นที่ทีมข่าวพีพีทีวีนำเสนอปัญหาการก่อสร้างถนนพระราม 2 ที่ยังพบการซ่อม และขยายพื้นที่มาต่อเนื่อง
ล่าสุดชาวบ้านพื้นที่พระราม 2 - มหาชัย นัดรวมตัวพรุ่งนี้ เพื่อประท้วงกรมทางหลวง หลังได้รับจากการก่อสร้าง พร้อมออกมาระบุว่า "กรมทางหลวง" กำหนดแบบก่อสร้างผิวทาง มีความหนาเพียง 13 เซนติเมตร ซึ่งอาจทำให้ ระยะเวลาการใช้งานไม่เกิน 3 ปี

การก่อสร้างปรับปรุงทางหลวงหมายเลข 35 ตอน ทางแยกต่างระดับบางขุนเทียน-เอกชัย ระยะทางรวม 11.7 กิโลเมตร งบประมาณรวม 2,213.5 ล้านบาท โดยขยายคันทางทั้งทางขนาน จากเดิม 2 ช่องจราจรเป็น 3 ช่องจราจร และทางหลัก จากเดิม 3 ช่องจราจรเป็น 4 ช่องจราจร พร้อมก่อสร้างสะพานกลับรถ 2 แห่ง ที่ กม.12 (แสมดำ) กม.16 (ก่อนถึงซอยพันท้ายนรสิงห์) และสะพานข้ามทางรถไฟ กม.18

มีรายงานว่าชาวบ้านในพื้นที่ถนนพระราม 2 อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการก่อสร้างจะนัดรวมตัวเพื่อประท้วงกรมทางหลวงในพรุ่งนี้ เวลา 07.00 น. ที่สะพานลอยคนข้าม บริเวณหน้าวัดพันท้ายนรสิงห์ เพราะที่ผ่านมาได้รับความเดือดร้อนจากการก่อสร้างมานานแล้ว โดยตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2561 พบว่าการก่อสร้างล่าช้าและปล่อยปะละเลย ทำให้การจราจรติดขัดทุกวัน กลายเป็นฉายา "ถนนเจ็ดชั่วโคตร"

ตามสัญญาคาดว่าการก่อสร้างจะแล้วเสร็จในเดือนสิงหาคม 2563 แต่พบว่าความคืบหน้า ณ เดือนมิถุนายน 2562 ตอน 1 คืบหน้าเพียงแค่ 6.06% ช้ากว่าแผน 43.95% ตอน 2 คืบหน้าเพียงแค่ 17.31% ช้ากว่าแผน 31.40% และตอน 3 คืบหน้าเพียงแค่ 31.48% ช้ากว่าแผน 6.06%

อีกประเด็นที่ชาวบ้านตั้งข้อสังเกต คือการออกแบบ "ผิวถนน" อ้างว่าบางกว่าที่ควรจะเป็น เพราะแบบก่อสร้างกำหนดให้ผิวถนนหนาแค่ 13 เซนติเมตรเท่านั้น ทั้งที่ถนนเส้นนี้มีรถบรรทุกวิ่งผ่านจำนวนมาก และหากปล่อยให้ก่อสร้างตามแบบ อาจส่งผลต่อประสิทธิภาพการใช้งานเชื่อว่าไม่เกืน 3 ปี อาจต้องปรับปรุงใหม่

 

สายใต้กลับ กทม. อ่วมแน่ พระราม 2 ทำถนน 11 กม. คาดมีรถ 1.5 แสนคัน

ดีเดย์ 1 ก.ค.นี้! เก็บค่าผ่านทางวงแหวน “พระประแดง – ต่างระดับบางขุนเทียน”

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ