องค์การอนามัยโลกประกาศอีโบลาเป็นภาวะฉุกเฉินระหว่างประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




องค์การอนามัยโลกประกาศให้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคอีโบลาในสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก เป็นภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขระหว่างประเทศ

องค์การอนามัยโลกระบุว่าการประกาศให้สถานการณ์โรคอีโบลาในสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโกเป็นภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขระหว่างประเทศ ก็เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นถึงความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นทั้งในระดับประเทศและภูมิภาค รวมทั้งยังเป็นการยกระดับความร่วมมือในการแก้ปัญหา

นับตั้งแต่เดือน ส.ค. ปี 2018   การแพร่ระบาดของอีโบลาในสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโกไปแล้วมีผู้ติดเชื้อ 2,512 คน และมีผู้เสียชีวิต 1,676 คนโดยองค์การอนามัยโลก เตือนว่าประเทศเพื่อนบ้านของสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก ทั้ง รวันดา ซูดานใต้ ยูกันดา และ บุรุนดี มีความเสี่ยงสูงสุดที่โรคอีบาลาจะแพร่ระบาดเข้าไป 

WHO เผยเริ่มคุมเชื้ออีโบลาในดีอาร์คองโกได้แล้ว

คองโกพบผู้ติดเชื้ออิโบลาครั้งแรกในรอบ 3 ปี

องค์การอนามัยโลกเผยพัฒนาวัคซีนอีโบลาได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีความจำเป็นถึงขั้นต้องปิดชายแดน หรือ จำกัดการเดินทาง ขณะที่ความเสี่ยงที่โรคดังกล่าวจะระบาดไปยังทวีปอื่นนอกแอฟริกายังมีน้อย   

สำหรับการประกาศภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขระหว่างประเทศเนื่องจากโรคอีโบลาเกิดขึ้นมาแล้วครั้งหนึ่งก่อนหน้านี้ระหว่างปี 2014 ถึงปี 2016  ที่เกิดการลุกลามของโรคดังกล่าวไปทั่วภูมิภาคแอฟริกาตะวันตก ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 11,000 คน

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ