“แม่แพรวา” ขอโทษแล้ว เผยไม่เคยมีวันไหนที่มีความสุข


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“แม่แพรวา” ยอมขอโทษแล้ว บอกไม่เคยคิดเลื่อนคดี วอน รมว. ยุติธรรม จ่ายไปก่อน หากขายที่ได้จะเอาเงินมาคืน เผยไม่มีวันไหนที่มีความสุข ระบุ“แพรวา” เป็นโรคซึมเศร้า พ่อแม่หวาดระแวงลูกจะฆ่าตัวตายวันไหน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รายการโหนกระแสทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 28SD ได้สัมภาษณ์ มารดาขอ “แพรวา” ผู้ซึ่งขับรถชนรถตู้ บนทางด่วน จนมีผู้เสียชีวิต 9 ศพ โดยในรายการได้นำโฉนดที่ดินมาแสดง 2 ฉบับ โดยเธอระบุว่า  ขอเรียนถึง รมว. ยุติธรรม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน  ตนขอร้องให้ท่านอนุมัติเงินกองทุนยุติธรรมแทนไปก่อน และให้ตนเป็นลูกหนี้แทน ตนมีโฉนดค้ำประกัน  หากขายได้จะเอาไปคืนหลวง  จะได้ไม่ช้า ตนสงสารเข้าใจทุกคน แต่มันเกินความสามารถตรงนี้จริงๆ

ส่วนวันเจรจานั้น พ่อของแพรวา ตั้งใจที่จะไปกับทนาย แต่ป่วยรักษาตัวอยู่โดยวิธีธรรมชาติบำบัด   เราคิดว่าทนายจะไปแต่ทนายไม่ไป พอเขาไม่ไปเราก็ช็อกและพูดไม่ออก รู้สึกทั้งโกรธและเสียใจ  ขอกราบขอโทษทุกๆท่าน ในความผิดพลาดตรงนี้ ทนายไม่ไปแต่ดิฉันหลีกเลี่ยงความผิดพลาดตรงนี้ไม่ได้

พ่อแม่น้องป้าย เหยื่อแพรวา 9 ศพ ร้องให้เคารพคำตัดสินศาล

9 ปี เหยื่อคดีแพรวา ไร้การเยียวยา

เมื่อถามว่าทนายพูดจาไม่ดีกับผู้เสียหาย  แม่ของแพรวาระบุว่า มันหนีความรับผิดชอบไม่พ้น เป็นทนายของครอบครัวเรา ขอโทษอีกครั้งแทนทนาย  ที่เขาพูดอะไรให้กระทบกระเทือนใจ จากใจจริง

เมื่อถามต่อว่าทำไมถึงปล่อยให้เรื่องยืดเยื้อ แม่ของแพรวากล่าวว่ส  เราไม่เคยคิดดึงเรื่อง หากเรามีเงินสดอยู่ตั้งแต่ต้นไม่ต้องฟ้องร้องเลย  เราจัดให้ทุกท่านได้เลย แต่ยอดค่อนข้างสูงในการฟ้อง แต่ไม่ได้สูงเกินไปสำหรับชีวิตของทุกท่าน  เมื่อมีการฟ้องร้องก็สู่ขั้นตอนของกฎหมาย ศาลชั้นต้นตัดสินมาก็มีการอุทธรณ์กันเกิดขึ้น    เราไม่มีความคิดจะถ่วงเวลาหรือเลี่ยง  เราไม่เคยย้ายทรัพย์หนี เราไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ไม่ได้มีความคิดจะหลีกเลี่ยง 

ส่วนที่เรื่องราวขณะนี้บานปลายถึงตระกูลเทพหัสดิน  ณ อยุธยา  แม่ของแพรวากล่าวว่า

“กราบขอบรรดาชาวเน็ต สื่อมวลชน ขอร้องมันเป็นความผิดส่วนตัวของดิฉันและน้องที่ไม่สามารถดำเนินการทุกอย่างให้ราบรื่นได้ ราชสกุลไม่ได้มีส่วนร่วม ขออภัยทุกๆคน  มัน ราชสกุลทุกคนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องตรงนี้ ฝากขออภัยครอบครัวทุกคน ราชสกุลทุกท่านต้องมัวหมองต้องขออภัยชาวเน็ต ขอโซเชียลให้ด่าดิฉันกับพ่อน้องอย่าไปถึงตระกูลเลย  ดิฉันเป็นพ่อเป็นแม่ต้องทำให้ดีที่สุด  คนในตระกูลไม่ได้ร่วมทำผิดด้วยเลย”

เมื่อถามว่าที่ผ่านมาอยู่มายังไงได้ถึง 9 ปี “แม้เหตุการณ์จะผ่านไป 9 ปี แต่กับเราเหมือนเพิ่งเกิดเมื่อวาน  ตลอดทุกๆวัน ไม่มีใครมีความสุข  เค้าทุกข์เราก็ทุกข์ด้วย ทุกคนเสียใจเราก็เสียใจ ลูกเราอยู่ก็เหมือนตายทั้งเป็น เราทั้งครอบครัวอยู่ได้ด้วยยานอนหลับ  ตีสี่ตีห้ากกว่าจะหลับได้ ไม่มีวันไหนที่จะมีความสุข  เราคิดตลอดว่าจะช่วยทุกคนอย่างไร ไม่เคยคิดจะหลีกเลี่ยงไปไหน แพรวาอยู่บ้านกับพ่อแม่  เคยสมรสแต่ก็เลิกราไปแล้ว อย่าดึงบุคคลที่สามมาเกี่ยวข้อง และอยู่แบบเหมือนคนเป็นโรคซึมเศร้า เราหวาดระแวงว่าลูกจะฆ่าตัวตายวันไหน เราเข้าใจทุกคนว่ามีลูก” 

เมื่อถามต่อว่าจะเปลี่ยนชื่อหนีความผิดหรือไม่    แม่ของแพรวาระบุว่า เมื่อเขาสอบเทียบและจะเรียนต่อ ก็หวั่นว่าหากใช้ชื่อจะโดนแอนตี้ไหม เขาอยากเรียนหนังสือ  ก็เลยเปลี่ยนชื่อเป็นบัวบูชา  เขาจะได้มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง แต่เมื่อเปลี่ยนชื่อเป็นบัวบูชา คนก็ยังจำนามสกุลได้  แต่ไปทุกครั้งเขาก็ระแวง เขาเลยขออนุญาตใช้นามสกุลแม่ จึงเปลี่ยนเป็นอรุณวงศ์ที่เป็นนามสกุลแม่

เธอยังระบุต่อว่า มูลค่าที่ที่จะขายมี 50 ล้านบาท  เป็นที่ 21 ไร่ หากไม่พอก็ขายอีกหลังได้เลยที่เมืองทองธานี 300 ตารางวา  ประมาณ 55 ล้านบาท ยังไงต้องเอามาชดใช้ให้ได้  แต่มันจะช้าคนที่จะซื้อเขาก็กังวลว่าเรามีคดีว่าฎีกาจะตัดสินเท่าไหร่ เขาก็กลัวว่าจะเป็นการยักย้ายถ่ายเททรัพย์  ทั้งๆที่เราขายเพื่อนำเงินมาเยียวยา

เหยื่อ ”แพรวา” สุดอัดอั้นอดทนรอคำขอโทษนาน 9 ปี

พ่อแม่น้องป้าย เหยื่อแพรวา 9 ศพ ร้องให้เคารพคำตัดสินศาล

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ