อธิบดีกรมทางหลวง เรียกถกแก้ปัญหารถติด ถ.พระราม2 ผลจากก่อสร้าง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีปัญหาความเดือดร้อนของผู้ใช้เส้นทางบนถนนพระราม2 เป็นระยะเวลามากว่า 1 ปี ด้วยสภาพจราจรติดขัดทั้งขาเข้าและออก ตั้งแต่ทางแยกต่างระดับบางขุนเทียน - เอกชัย ต่อเนื่องไปจนถึง จ.สมุทรสาคร ล่าสุดอธิบดีกรมทางหลวงเรียกประชุมผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด เร่งหามาตรการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ใช้เส้นทาง

วันนี้ (19 ก.ค.62) นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง เรียกประชุมหัวหน้าส่วน และผู้เกี่ยวข้องกับโครงการปรับปรุงทางหลวงหมายเลข 35 หรือถนนพระราม2 หลังถูกร้องเรียนจากประชาชนและภาคธุรกิจขนส่ง ว่า ประสบปัญหาการจราจรติดขัดมากว่า 1 ปี โดยช่วงดังกล่าวทำให้รถติดมากกว่าปกติถึง 2 ชั่วโมง ทำให้ค่าเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น แต่โครงการก่อสร้างไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร ซึ่งโครงการดังกล่าวมีกำหนดแล้วเสร็จปลายปี 2563 จึงเร่งประชุมเพื่อหาทางแก้ไขบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ใช้เส้นทาง

นัดประท้วง !! ชาวบ้านรวมตัว ชี้ ถ.พระราม2 –เอกชัย สร้างล่าช้า

โดยอธิบดีกรมทางหลวง พบว่าปัญหาที่เกิดขึ้นมีหลายประเด็น เช่น ปัญหาการบริหารจัดการจราจรระหว่างก่อสร้าง ช่องทางจราจรลดลง ป้ายแนะนำการใช้ช่องทางจราจรไม่เพียงพอ ช่วงเวลากลางคืนไฟสองสว่างไม่เพียงพอ รถเบียดกันแล้วเกิดปฏิเหตุบ่อยครั้งส่งผลให้การจราจรติดขัดเพิ่มเติม

ทั้งนี้การก่อสร้างล่าช้ากว่าแผนงานกำหนด ซึ่งมีปัจจัยจะทำให้เกิดปัญหาดังกล่าว เช่น รอแบบก่อสร้าง ผู้รับเหมาขาดสภาพคล่องเนื่องจากเบิกค่างานไม่ได้ ตำรวจอนุญาตให้ก่อสร้างได้ช่วง 22.00 - 04.00 น. ซึ่งปัญหาเหล่านี้ถูกสะท้อนมาจากผู้ใช้เส้นทางบนถนนพระราม2 ซึ่งวันนี้ได้นำปัญหาทั้งหมดที่เกิดขึ้นเข้าที่ประชุมเร่งหาทางแก้ไขโดยด่วน คาดว่าช่วงบ่ายวันนี้จะได้คำตอบว่าจะมีแนวทางแก้ไขปัญหาอย่างไรให้กับประชาชน

สำหรับถนนพระรามสองผู้สื่อข่าวพีพีทีวี นำเสนอปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีรถสัญจรผ่านไปมาบนถนนพระรามสองจำนวนวันละ 2แสน 5 หมื่นคัน ซึ่งโครงการก่อสร้างปรับปรุงถนนพระรามสองแบ่งเป็นสามช่วง โดยพบว่าการก่อสร้าง 3 ช่วง ตั้งแต่วงแหวนรอบนอก-แสมดำ, แสมดำ-วัดพันท้ายนรสิงห์, วัดพันท้ายนรสิงห์-มหาชัยเมืองใหม่ ระยะทาง 11 กิโลเมตร เริ่มก่อสร้างตั้งแต่กลางปี 2561 และตามป้ายชี้แจงโครงการจะแล้วเสร็จถึงเดือนสิงหาคมปี 2563 แต่ตอนนี้ จากการสังเกตการณ์พบว่าโครงการก่อสร้างมีความคืบหน้าไปไม่มากเท่าไหร่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ