เชิญเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ไปกรมอู่ทหารเรือ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อเวลา 20.10 น. ที่ผ่านมา กองทัพเรือ ได้เชิญเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ลงน้ำ และเลื่อนมาเทียบ บริเวณท่าพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ เรือพระราชพิธีในช่วงเช้า

จากนั้นเวลาประมาณเจ็ดนาฬิกาสี่สิบนาที ฝีพายประจำเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ ได้ช่วยกันพายเรือออกมาจากคลองบางกอกน้อย เลี้ยวขวาเข้าสู่แม่น้ำเจ้าพระยา และใช้เรือลากจูงไปยังแม่น้ำเจ้าพระยา ผ่านท่าเรือศิริราช ท่าเรือวัดระฆัง และเข้าสู่อู่เก็บเรือหมายเลข 1 อู่ทหารเรือธนบุรี กรมอู่ทหารเรือ รวมระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร

เมื่อเรือเทียบเข้าที่กรมอู่ทหารเรือแล้ว เจ้าหน้าที่ได้ผูกยึดโยงเรือ เพื่อเตรียมความพร้อม ในการเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562

กองทัพเรือ ซ้อมใหญ่ พายเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์

สำนักพระราชวัง ติดตั้งฉัตร เรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์

กองทัพเรือเซ่นไหว้แม่ย่านาง-บวงสรวงเรือสุพรรณหงส์



โดยในวันที่ 21 ถึง 23 กรกฎาคม กองทัพเรือจะมีการเชิญเรือพระที่นั่งนารายณ์ทรงสุบรรณ รัชกาลที่ 9 เรือพระที่นั่งอนันตนาคราช   เรือพระที่นั่งอเนกชาติภุชงค์  ไปเก็บยัง กรมอู่ทหารเรือ เช่นกัน

สำหรับการกำหนดการฝึกซ้อมย่อยในแม่น้ำเจ้าพระยา จะมีขึ้นจำนวน 10 ครั้ง ระหว่างวันที่ 22 สิงหาคม ถึง 10 ตุลาคม ส่วนซ้อมใหญ่ จะมี 2 ครั้ง ในวันที่ 17 ตุลาคม และ 21 ตุลาคมนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ