#Metoo ได้ผล เหตุล่วงละเมิดทางเพศในสหรัฐลดลง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผลการวิจัยเผย เหตุล่วงละเมิดทางเพศผู้หญิงในที่ทำงานทั่วสหรัฐอเมริกาลดลงอย่างมีนัยยะสำคัญ หลังแคมเปญ #MeToo บนสื่อสังคมออนไลน์ เปิดโปงพฤติกรรมคุกคามทางเพศโด่งดังไปทั่วโลก

ผลการวิจัยที่ตีพิมพ์ในวารสารวิชาการสาขาวิทยาศาสตร์พีแอลโอเอส วัน (PLOS ONE) เปิดเผยว่า เหตุล่วงละเมิดทางเพศผู้หญิงในที่ทำงานทั่วสหรัฐอเมริกาลดลงอย่างเห็นได้ชัด หลังจากที่แฮชแท็ก #MeToo แพร่หลายอย่างรวดเร็วบนสื่อสังคมออนไลน์ในปี 2017 เพื่อต่อต้านการประทุษร้ายทางเพศและคุกคามทางเพศบรรดานักแสดงหญิงในวงการฮอลลีวูด พร้อมกระตุ้นให้ผู้หญิงทั่วโลกกล้าที่จะบอกเล่าประสบการณ์ที่เกิดขึ้นกับตัวเองด้วย

"อินเดีย" ครองแชมป์ประเทศที่เป็นอันตรายสำหรับผู้หญิง

ดาราสาวแกนนำ #MeToo ถูกแฉล่วงละเมิดทางเพศเสียเอง

นักวิจัยรวบรวมข้อมูลจากผู้หญิงกว่า 500 คนในเดือนกันยายน ปี2016 และสำรวจข้อมูลซ้ำอีกครั้งในเดือนกันยายน ปี 2018 และพบว่า จำนวนรายงานเหตุการณ์คุกคามทางเพศต่อผู้หญิงในที่ทำงานลดลงอย่างมีนัยสำคัญ แสดงให้เห็นว่าแคมเปญดังกล่าวมีพลังอย่างกว้างขวาง โดยรายงานพฤติกรรมทางเพศที่ไม่พึงประสงค์ อาทิ การจ้องมองและการสัมผัสจาบจ้วงลดลงเหลือประมาณ 1 ใน 4 จากระดับ 2 ใน 3 ของการสำรวจในปี 2016

อย่างไรก็ตาม กลับพบว่า กลุ่มตัวอย่างผู้หญิงเกือบทุกคนในปี 2018 กล่าวว่า พวกเธอต้องเผชิญกับปัญหาการกีดกันทางเพศ เมื่อเทียบกับการสำรวจในปี 2016

ทั้งนี้ จากข้อมูลขององค์การสหประชาชาติหรือยูเอ็นระบุว่า หนึ่งในสามของผู้หญิงทั่วโลกเคยตกเป็นเหยื่อของการใช้ความรุนแรงทางร่างกายหรือความรุนแรงทางเพศ โดยผู้กระทำส่วนใหญ่เป็นคนใกล้ชิด

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ