สุดเจ๋ง !! เด็กไทย กวาดรางวัล คณิตฯนานาชาติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตัวแทนนักเรียนไทย แข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ ที่ประเทศญี่ปุ่น คว้า 3 รางวัล Diamond 9 เหรียญทอง 14 เหรียญเงิน 5 เหรียญทองแดง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ ( 20 ก.ค) ที่สุวรรณภูมิ นายภูมิเทพ  คลังอุไร ประธาน Thai Talent Training พร้อมผู้ปกครองได้เดินทางมารอรับคณะนักเรียนที่เดินทางไปร่วมการแข่งขัน คณิตศาสตร์นานาชาติ  2019 WMI -  World  Mathematics  Invitational  ที่เมืองฟูกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 15 - 20 ก.ค.2562 ที่ผ่านมา

โดยเป็นการแข่งขันระดับนานาชาติ ที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้แก่วงการศึกษาของประเทศไทย โดยการคว้า 3 รางวัล Diamond 1 รางวัลLegend 1 รางวัล The Star และ9 เหรียญทอง14 เหรียญเงิน และ 5 เหรียญทองแดง จากผู้เข้าร่วมแข่งขันมากกว่า 1,500 คน จาก 20 ประเทศ ประกอบด้วย ไต้หวัน สหรัฐอเมริกา เกาหลีใต้ สาธารณรัฐประชาชนจีน ฮ่องกง มาเก๊าสหราชอาณาจักร มาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ ไนจีเรีย อินโดนีเซีย อิหร่าน เวียดนาม อินเดีย บัลกาเรีย คาซัคสถาน พม่า กัมพูชา และไทย

สำหรับการมอบรางวัลของรายการแข่งขัน จะมอบรางวัลตามเกณฑ์คะแนนจากมากไปน้อย คือ เหรียญทอง เหรียญเงิน เหรียญทองแดง พร้อมกับมีรางวัลพิเศษ ได้แก่ รางวัล Diamond ซึ่งมอบให้กับผู้เข้าสอบแข่งขัน ที่สามารถทำคะแนนได้สูงสุด 3 อันดับแรกของแต่ละระดับชั้น รางวัล Legend มอบให้กับผู้เข้าแข่งขัน ที่ทำเหรียญทองได้ติดต่อกัน 3 ปี และรางวัล The Star มอบให้กับผู้เข้าแข่งขันแต่ละประเทศ ซึ่งสามารถทำคะแนนได้สูงสุดของประเทศนั้นๆ

สำหรับการแข่งขัน คณิตศาสตร์นานาชาติ  2019 WMI  -  World  Mathematics  Invitational  องค์การคณิตศาสตร์ประเทศไต้หวัน ได้จัดขึ้นเพื่อต้องการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ แนวความคิด ระหว่างนักคณิตศาสตร์ ยกระดับความสนใจของนักเรียน ทำให้เกิดความอยากรู้ อยากศึกษา  ซึ่งนำไปสู่การพัฒนาศักยภาพของนักเรียน ที่ทำให้เกิดแรงบันดาลใจ คิดอย่างมีเหตุผล เกิดทักษะในการแก้ปัญหา  และมีความภาคภูมิใจเมื่อประสบความสำเร็จ

ขณะที่นายภูมิเทพ กล่าวว่า ครั้งนี้เราได้ส่งนักเรียนเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 28 คน ก็เป็นที่หน้ายินดี เพราะเด็กนักเรียนเราได้เหรียญรางวัลทุกคน ก็คือได้ทั้งหมด 9 เหรียญทอง 14 เหรียญเงิน และก็อีก 5 เหรียญทองแดง และในบรรดา 9 เหรียญทองนั้น ก็มี 3 คนที่ได้รางวัล Diamond ก็คือคะแนนสูงสุด 3 อันดับแรกในชั้นที่สอบด้วย

เด็กไทยกวาดนับ 100 รางวัล การแข่งขันคณิตศาสตร์ฯที่ฮ่องกง

นร.ไทยที่ไปแข่ง คณิตศาสตร์ที่สิงคโปร์ คว้า “แชมป์ออฟเดอะแชมป์”

“เด็กไทย” คว้า 37 รางวัลแข่งคณิตศาสตร์นานาชาติ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ