“บิ๊กป้อม” ปิดงาน สัมมนาพปชร.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นครั้งแรกที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ร่วมหารือกับ ส.ส.พลังประชารัฐ ในการสัมนา เตรียมความพร้อมแถลงนโยบายรัฐบาลในช่วงปลายสัปดาห์นี้ โดย พล.อ.ประวิตร ได้ให้กำลังใจบรรดา ส.ส. ขอให้แถลงนโยบายผ่านไปด้วยดี

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ เดินทางมาที่ โรงแรม 88 การ์มองเต้ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เพื่อพูดคุยและให้กำลังใจ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ในการสัมนาเตรียมความพร้อมแถลงนโยบายในวันที่ 25-26 กรกฎาคมนี้ โดยเป็นประธานกล่าวปิดงานสัมมนาพร้อมให้กำลังใจ ส.ส. ขอให้แถลงนโยบายผ่านไปด้วยดี และขอให้ทุกคนสามัคคีกัน

ก่อนที่จะมาปิดงานสัมมนานั้น พล.อ.ประวิตรนั่งหารือกับแกนนำของพรรค เช่น นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีราชชื่อ และประธานวิปรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ ที่ถูกวางตัวโต้ตอบการอภิปราย

นายวีระกร แนะนำให้ พล.อ.ประวิตร ใช้เหตุผลในการตอบและพักผ่อนให้เพียงพอ กินน้ำแข็งเยอะๆ จะได้ใจเย็น ๆ

ส่วนกระข่าวว่าพล.อ.ประวิตรจะมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคนั้น พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ตอบเรื่องนี้ ได้เพียงแต่ยิ้มให้ และเดินทางไปตรวจพื้นที่ภัยแล้งต่อทันที

สำหรับการวางตัวอภิปรายนั้น พรรคพลังประชารัฐ วางตัวไว้ 20 คนที่เป็นชุดตอบโต้เมื่อฝ่ายค้านอภิปรายนอกประเด็น เช่น พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ นายอนุชา นาคาศัย นางปารีณา ไกรคุปต์ นายสิระ เจนจาคะ เป็นต้น

ขณะที่ นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ไม่แปลกใจ ที่ พล.อ.ประวิตร ไปพบปะกับแกนนำ และ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ ที่ จ.นครราชสีมา และอาจสมัครเป็นสมาชิกพรรค เพราะสังคมรับรู้มาตลอดว่า พล.อ.ประวิตร เป็นเจ้าของ และผู้ก่อตั้งพรรคตัวจริง พร้อมแสดงความยินดีที่ได้เปิดตัวเล่นการเมืองอย่างชัดเจน

นายสุทิน ยังระบุว่า การที่ศาลรัฐธรรมนูญ รับวินิจฉัยคุณสมบัติ พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะหัวหน้า คสช. เข้าข่ายเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ หรือไม่ จะไม่ส่งผลกระทบต่อการอภิปรายของฝ่ายค้าน เพราะไม่ได้เป็นการอภิปรายชี้นำ หรือก้าวล่วงศาล

 

พปชร. ถก ส.ส. รับมือฝ่ายค้านอภิปรายนโยบายรัฐบาล

“บิ๊กป้อม” บุก เขาใหญ่ ให้กำลังใจ ส.ส.พปชร.

"อุตตม"ยัน “ประยุทธ์”ไม่กังวลแถลงนโยบายรัฐบาล

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ