เตรียมพร้อม !! “บิ๊กตู่” เข้าทำเนียบ ซ้อมแถลงนโยบาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“พล.อ.ประยุทธ์” เข้าทำเนียบรัฐบาล ซักซ้อมเตรียมความพร้อมแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ขณะที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าการประชุมวันที่ 25-26 กรกฎาคมนี้ จะเป็นการแถลงโดยไม่มีการลงมติ และเชื่อว่าประธานและรองประธานรัฐสภาจะดูแลการประชุมให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยได้

หลังฝ่ายค้าน จัดกลุ่ม 14 รัฐมนตรี ออกเป็น 4 กลุ่ม เพื่ออภิปรายคุณสมบัติ ในวันแถลงนโยบายของรัฐบาล วันที่ 25-26 กรกฎาคม  นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี มองว่าเป็นการเตรียมการ และบริหารจัดการเวลาของแต่ละฝ่าย และเชื่อว่าประธานรัฐสภาจะสามารถควบคุมการประชุมให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ส่วนการที่มีความพยายามจะใช้เวทีอภิปรายนโยบายมาใช้เป็นเวทีอภิปรายไม่ไว้วางใจ เชื่อว่า ส.ส. หลายคนเข้าใจในกติกา พร้อมเตือนว่าในการอภิปรายมีการถ่ายทอดสด หากมีการพาดพิงให้เกิดความเสียหาย ผู้ถูกพาดพิงก็สามารถฟ้องร้องได้

“วิษณุ” ไม่ขัด 7 พรรคฝ่านค้านดึง ปชช. ร่วมแก้ รธน. ขออย่าปลุกระดม

ส่วนความเคลื่อนไหวของ 7 พรรคฝ่ายค้าน ที่ร่วมกันประกาศเจตนารมย์ เดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญ พร้อมเปิดเวทีการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนในการเข้าชื่อเสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายวิษณุ มองว่าทำได้แต่ต้องระมัดระวังไม่ให้เป็นการปลุกระดมผิดกฎหมาย พร้อมระบุว่าแนวคิดการรับฟังความคิดเห็นประชาชนสอดคล้องกับนโยบายเร่งด่วนที่รัฐบาลจะดำเนินการอยู่แล้ว

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เข้าทำงานที่ทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่เวลา 8.45 น. โดยใช้เวลาครึ่งวันเช้า ในการเตรียมตัวซักซ้อมการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ก่อนพบปะกับ นายกาย ไรเดอร์ ผู้อำนวยการใหญ่องค์การแรงงานระหว่างประเทศ หรือ ILO ในช่วงบ่ายวันนี้

 

นายกฯ นำครม.ใหม่ ถวายสัตย์ฯ

"วิษณุ" ยัน "ผู้กองมนัส" เคยต้องคดียาเสพติด เป็นรมต.ได้

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ