พปชร.แจง อยากสะท้อนปัญหา เหตุ ใช้รีสอร์ตรุกป่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรรคพลังประชารัฐ ยอมรับว่า เป็นที่ดิน ส.ป.ก. ใช้ประโยชน์ไม่ถูกต้องจริง แต่การจัดสัมนาที่นี่เพราะต้องการให้ ส.ส.ทราบถึงปัญหาเรื่องที่ดิน

การจัดสัมมนา ส.ส. ของพรรคพลังประชารัฐ เพื่อเตรียมความพร้อมในการแถลงนโยบาย แต่มีประเด็นว่าพื้นที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา โดยใช้ 88 การ์มองเต้รีสอร์ต ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน ถูกกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ดำเนินคดีข้อหาบุกรุกที่ป่าถึง 2ครั้ง และคดีอยู่ในชั้นอัยการ  

พปชร.ยอมรับจัดสัมมนาบนรีสอร์ตรุกที่ป่า เพื่อสะท้อนปัญหาที่ดิน

ประเด็นการใช้รีสอร์ตเป็นพื้นที่จัดงานสัมมนา ของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเคยถูกกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จับกุมในคดีบุกรุกป่าถึง 2 ครั้ง เมื่อปี 2555 และ 2560

เรื่องนี้นายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ส.ส.นครราชสีมา พรรคพลังประชารัฐ เจ้าของพื้นที่ ยอมรับว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นที่ดิน ส.ป.ก. โดยใช้ประโยชน์ไม่ถูกต้องจริง แต่นี่คือการสะท้อนว่าเป็นปัญหาจากการกำหนดเขตพื้นที่อุทยานฯ
ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากมีผู้อยู่อาศัย โดยไม่มีการกำหนดเขตให้เกิดความชัดเจน และถือเป็นหนึ่งในนโยบายของพรรคพลังประชารัฐในการแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำและการแก้ปัญหาที่ดิน ซึ่งเป็นข้อพิพาทระหว่างรัฐและราษฎร จึงได้จัดงานสัมมนาขึ้นที่รีสอรต์แห่งนี้ เพราะอยากให้ ส.ส. ของพรรคได้ลงพื้นที่และพบเห็นว่าปัญหานี้มีอยู่จริง

นายสมศักดิ์ ยังอธิบายถึงความเป็นมาของพื้นที่ดังกล่าวว่า เมื่อก่อนพื้นที่หมู่บ้านไทยสามัคคี มีการรวมตัวเพื่อตั้งเป็นหมู่บ้าน มาตั้งแต่ปี 2514-2518 โดยให้ประชาชนที่บุกรุกพื้นที่ป่าลึกได้มีพื้นที่อยู่อาศัย โดยมีการสร้างวัดและ โรงเรียน ต่อมาทางกรมอุทยานฯได้ประกาศ เป็นพื้นที่อุทยานทับลาน เมื่อปี 2520 จนเกิดเป็นปัญหาข้อพิพาทระหว่างรัฐกับประชาชน เนื่องจากเป็นการประกาศทับพื้นที่อยู่อาศัยเดิมของชาวบ้าน ทำให้เกิดปัญหาว่าเป็นการบุกรุก

ซึ่งที่ดินกรณีวังน้ำเขียว จะมี 2 ปัญหาใหญ่ที่พบ คือ เป็นที่ดิน ส.ป.ก. แล้วนำไปใช้ประโยชน์ผิดประเภท กับเป็นพื้นที่อุทยานฯ ซึ่งทางกรมอุทยานฯไม่ประกาศให้ชัดเจนทำให้เกิดปัญหามาโดยตลอด เหตุผลดังกล่าวทำให้พรรคพลังประชารัฐเลือกใช้สถานที่เหล่านี้ เพราะเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่เป็นปัญหา ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายที่จะต้องแก้ไขปัญหาเหล่านี้ต่อไป

“ศรีสุวรรณ” ร้องยุบพลังประชารัฐ จัดสัมมนาในรีสอร์ตรุกป่า 

“เพื่อไทย” ซัด “บิ๊กป้อม” นั่งฮ.หลวง ไปประชุม ส.ส.พปชร.

“บิ๊กป้อม” แจงนั่งรถไปร่วมงาน “พลังประชารัฐ” ออกตั้งแต่ตี 5

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ