รฟม.แจงแล้ว! จุดแม่ค้าตั้งแผงขายของหน้า MRT ลาดพร้าว เป็นพื้นที่รับผิดชอบของกทม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รฟม. แจงปมแม่ค้าตั้งแผงขายของหน้า MRT ลาดพร้าว เป็นพื้นที่ของกทม.รับผิดชอบ ประสานเทศกิจแก้ปัญหาแล้ว ส่วนจุดรถจักรยานยนต์จอด เคยติดป้ายห้ามแล้วแต่ถูกดึงออก

 จากกรณีผู้ใช้รถไฟฟ้า MRT ถูกผู้ค้าตั้งแผงขายของกีดขวางบริเวณทางเท้าหน้าสถานีรถไฟฟ้า MRT ลาดพร้าว ทางออกที่ 3 ทำให้ไม่สามารถเคลื่อนย้ายรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้หน้าสถานีได้ และยังพบอีกว่าตามบริเวณหน้าสถานีรถไฟฟ้า ในแนวถนนลาดพร้าว และถนนรัชดาภิเษก มักมีการตั้งแผงขายของบนทางเท้าเป็นจำนวนมากนั้น

วันนี้ 22 ก.ค. 2562 การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ขอชี้แจงข้อเท็จจริงว่า บริเวณพื้นที่ทางเท้าหน้าสถานีรถไฟฟ้าดังกล่าว เป็นพื้นที่ในความรับผิดชอบของกรุงเทพมหานคร ซึ่งทาง รฟม. โดยเจ้าหน้าที่รักษาเขตทาง ฝ่ายรักษาความปลอดภัยและกู้ภัย ได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่เทศกิจ สำนักงานเขตจตุจักร เพื่อขอความร่วมมือในการกวดขันการตั้งแผงขายของกีดขวางทางเท้าของผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าและประชาชนทั่วไป รวมถึงหามาตรการป้องกันในระยะยาวต่อไป

สำหรับจุดที่มีการนำรถจักรยานยนต์เข้าไปจอดนั้น รฟม.ขอเรียนว่าพื้นที่ดังกล่าว มิได้เป็นพื้นที่สำหรับจอดรถจักรยานยนต์ ก่อนหน้านี้ รฟม. ได้มีการติดป้ายห้ามจอดและทำที่กั้นไว้ แต่ถูกดึงออกในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ รฟม. จะดำเนินการทำสิ่งกีดขวาง เช่น คันปูน เสาปูน เพื่อห้ามรถจักรยานยนต์เข้าไปจอดในพื้นที่ดังกล่าว โดยผู้ใช้รถไฟฟ้าสามารถนำรถจักรยานยนต์มาจอดในพื้นที่ที่ รฟม. จัดเตรียมไว้บริเวณด้านหลังทางออกที่ 3 ของสถานีลาดพร้าว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ